x close

ประชาธิปัตย์ ปราศรัยใหญ่ ซัด รัฐบาลบิ๊กตู่ บริหารไม่เป็น ยันถ้าชนะเลือกตั้งจะสานต่อบัตรคนจน

 
             อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จับมือ ชวน หลีกภัย พร้อมผู้สมัคร 50 เขตทั้งภาคใต้ เปิดปราศรัยใหญ่ ซัด รัฐบาลบิ๊กตู่บริหารประเทศไม่เป็น ประชาชนทุกข์ยากมากว่า 4 ปี คุยโว ถ้าชนะเลือกตั้ง จะสานต่อโครงการบัตรคนจน ล้างระบบเก่าเพิ่มเงินในระบบใหม่
ประชาธิปัตย์
ภาพจาก Workpoint News

              วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 Workpoint News รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (9 กุมภาพันธ์) พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และ นายชวน หลีกภัย พร้อมผู้สมัคร 50 เขต และผู้สมัครบัญชีรายชื่อทั้งภาคใต้ เปิดปราศรัยใหญ่ภาคใต้ที่สนามศาลาประชาคม อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางผู้คนนับหมื่นคน

              ก่อนการปราศรัยได้มีการเปิดตัว นายสุรบภ หลีกภัย หรือ ปลื้ม และเริ่มปราศรัยโดย นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ก่อนเข้าสู่การเชิญผู้สมัครแบ่งเขตภาคใต้ 50 เขต และผู้สมัครบัญชีรายชื่อขึ้นบนเวที โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวถึง 50 ปี ของนายชวน หลีกภัย ที่เดินในเส้นทางประชาธิปไตยอย่างยิ่งใหญ่ กลายเป็นนายกรัฐมนตรีประเทศไทย 2 สมัย และเป็นต้นแบบนักการเมืองที่ซื่อสัตย์ จากนั้นได้มีการนำรูปในอดีตขนาดใหญ่ 2 ภาพ ซึ่งเป็นภาพที่นายชวนปราศรัยในสภาผู้แทนราษฎร เมื่อ 50 ปีก่อน ขึ้นมาให้นายชวนเซ็นเป็นที่ระลึก

ประชาธิปัตย์
ภาพจาก Workpoint News

              นายอภิสิทธิ์กล่าวกับนายชวน ว่า อยากจะขอ ส.ส. จากนายชวน ปีละ 1 คน ดังนั้นเมื่อท่านเป็นนักการเมืองมา 50 ปี ในครั้งนี้จึงไม่ขอมาก โดยขอท่านปีละคนเท่านั้น 50 ปี ก็ขอ ส.ส. 50 คน ทั่วภาคใต้ ซึ่งนายชวน ยิ้มพร้อมตอบรับในการช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องทั้งสนาม

              นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เผยถึงเป้าหมายของพรรคในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาประเทศชาติและประชาชน โดยมีสโลแกน "แก้จน สร้างคน สร้างชาติ"

              พร้อมทั้งกล่าวโจมตีรัฐบาลชุดปัจจุบันว่า ได้สร้างปัญหาความทุกข์ยากให้ประชาชนมายาวนาน โดยเฉพาะปัญหาราคายางพารา และปาล์มน้ำมัน รัฐบาลบริหารงานไม่เป็น ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อนต่อเนื่องกว่า 4 ปี เพิ่งมาแจกเงินภายใต้นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อปลายปีที่ 5 แต่ก็แจกไม่เป็นแถมมีข้อแม้ แจกเงินคนจน แต่ไม่สามารถนำมาซื้อสินค้าจากคนจนได้ ต้องไปซื้อสินค้าที่เขากำหนดจากร้านของนายทุนที่ร่ำรวยเท่านั้น

ประชาธิปัตย์
ภาพจาก Workpoint News

            อย่างไรก็ตาม หากพรรคชนะเลือกตั้งตนจะเข้าไปสานต่อโครงการนี้ โดยจะยุบวิธีการและขั้นตอนต่าง ๆ และเพิ่มวงเงินเข้าไปใหม่ อาทิ

           - นำเงินใส่บัญชีประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนละ 800 บาท ประชาชนจะนำไปใช้จ่ายอะไรก็ได้

           - จะประกันราคายางพาราไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 60 บาท ปาล์มน้ำมันราคา 4.50  บาท แก้ปัญหาประมงพาณิชย์และประมงพื้นบ้านให้อยู่ด้วยกันได้

           - นโยบายการศึกษา ต้องได้เรียนฟรีถึง ปวส. อสม. คนละ 1,000 บาท พร้อมเงินเก็บอีกเดือนละ 200 บาท

           - ผู้สูงอายุคนละ 1,000 บาท พร้อมเงินค่าโลงศพอีก 2,000 บาท


           ทั้งนี้ ตนเชื่อมั่นว่าในภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์จะได้ที่นั่งยกทั้งภาค 50 เขต อย่างแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ ปราศรัยใหญ่ ซัด รัฐบาลบิ๊กตู่ บริหารไม่เป็น ยันถ้าชนะเลือกตั้งจะสานต่อบัตรคนจน อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:36:45 11,732 อ่าน
TOP