x close

เด็ก 2 ขวบ ป่วยโรคหัวบาตร ถูกทิ้งให้ยายเลี้ยง ชีวิตลำบากหนัก ยายแทบดูแลไม่ไหว

          สาวคลอดลูกเป็นโรคหัวบาตร ปล่อยทิ้งที่โรงพยาบาล จนแม่นำต้องนำกลับมาเลี้ยง เผยชีวิตสุดลำบาก ขายข้าวแกงได้เงินไม่มาก แทบไม่พอดูแลรักษาหลาน
โรคหัวบาตร

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล หรือ กอล์ฟฟี่ ช่างเสริมสวยใจบุญ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน เล่าว่าได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนครอบครัวของ น้องบุญรอด เด็กชายวัย 2 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคหัวบาตร หรือโรคโพรงน้ำในสมองขนาดใหญ่ (Hydrocephalus) ที่ จ.ปทุมธานี โดยคุณกอล์ฟฟี่ เล่าว่า โชเฟอร์แท็กซี่คนหนึ่งเป็นคนส่งเรื่องราวของน้องมาให้ เนื่องจากเคยรับน้องและยายจากโรงพยาบาลมาส่งที่บ้านเช่าย่านคลอง 6 โชเฟอร์รายนี้รู้สึกสงสารมาก เพราะครอบครัวเด็กลำบาก ไม่มีเงินทอง จึงไม่ได้เก็บค่าโดยสาร และได้มาส่งข่าวให้ตนลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ

โรคหัวบาตร

          เมื่อคุณกอล์ฟฟี่เดินทางไปถึง ก็พบน้องบุญรอดกำลังนอนอยู่บนเตียงเล็ก ๆ น่าบ้าน สภาพน้องน่าสงสารมาก ดวงตาบอดสนิททั้งสองข้าง หูหนวก และมีศีรษะขนาดใหญ่มาก น้ำหนักศีรษะประมาณ 23 กิโลกรัม โดยคุณยายนิ่ม ยายของน้องบุญรอดเล่าว่า ลูกสาวของตนตั้งครรภ์และคลอดน้องบุญรอดออกมา พอพบว่าลูกพิการ ลูกสาวก็จะทิ้งลูกเอาไว้ที่โรงพยาบาล ไม่ยอมเอากลับบ้าน เพราะเห็นว่าพิการ ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ ทางโรงพยาบาลจึงติดต่อให้ตนไปรับหลานกลับมาเลี้ยง และก็ดูแลมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งชีวิตก็ลำบากมาก

โรคหัวบาตร

          ปัจจุบันคุณยายนิ่มต้องเลี้ยงดูหลาน 2 คน ที่เกิดจากลูกสาว ทั้งน้องบุญรอดและพี่ชาย วัย 4 ขวบ ทุกวันจะต้องตื่นตั้งแต่ 03.00 น. ทำกับข้าวและแถงถุงออกไปขาย แล้วก็ต้องรีบปลีกตัวกลับบ้าน เพื่อพาหลาน วัย 4 ขวบ ไปส่งโรงเรียน ส่งหลานเสร็จก็ต้องกลับไปขายของต่อ โดยฝากน้องบุญรอดไว้กับเพื่อนบ้าน ซึ่งก็ฝากนานไม่ได้ ต้องคอยกลับมาดู และกลับไปขายของต่อ เทียวไปเทียวมาอยู่แบบนี้ทุกวัน

          ส่วนรายได้จากการขายกับข้าวนั้น ได้กำไรประมาณวันละ 100-300 บาท บางวันก็ออกมาขายไม่ได้ เพราะต้องพาหลานไปโรงพยาบาล เสียค่าเดินทางไม่น้อย และช่วงหลัง ๆ น้องบุญรอดมีอาการแผลกดทับ ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ

          ทั้งนี้ คุณกอล์ฟฟี่ได้ขอความกรุณาจากสังคมออนไลน์ ในการช่วยเหลือยายนิ่มและน้องบุญรอด โดยสิ่งของที่ทางครอบครัวต้องการคือ ผ้าอ้อมเด็กไซซ์ L ข้าวสารอาหารแห้ง และเสื้อผ้าเด็ก สามารถเดินทางไปบริจาคให้โดยตรงหรือส่งมาได้ที่ บ้านเลขที่ 45/46 ต.คลอง 6 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120

โรคหัวบาตร
          ทางด้านเพจ ข่าวโหด ของ ลีน่าจัง หรือ ลีน่า จังจรรยา ก็ได้เผยภาพขณะลีน่าจังเดินทางเข้าเยี่ยม น้องบุญรอด ด้วยเช่นกัน และได้บริจาคเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่าย จำนวน 5,000 บาท พร้อมกับขอความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญหลาย ๆ ท่าน ให้ช่วยบริจาคช่วยเหลือครอบครัวของน้องบุญรอดด้วย

          สำหรับผู้ที่ประสงค์บริจาคเงินช่วยเหลือน้องบุญรอด สามารถบริจาคได้ที่บัญชีของคุณยายนิ่มได้โดยตรง ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 480-0-35309-2 ชื่อบัญชี นางกมลรัตน์ ธ.น.เฮือง หมายเลขโทรศัพท์ 095-684-2236



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 2 ขวบ ป่วยโรคหัวบาตร ถูกทิ้งให้ยายเลี้ยง ชีวิตลำบากหนัก ยายแทบดูแลไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:36:46 38,221 อ่าน
TOP