x close

งานบุญยังทำกันได้ ! เจ้าภาพ 4 เจ้า โดนพ่อค้าเบี้ยวส่งหมู สูญเงินกว่า 2 แสน

          เจ้าภาพงานบวช 4 ราย จ.กาฬสินธุ์ โดนพ่อค้าขายหมูเบี้ยวไม่นำเนื้อหมูมาส่ง เสียหายรวมกว่า 201,000 บาท เดือดร้อนไม่มีอาหารเลี้ยงแขก งานบุญยังทำกันได้ 
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากนายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ยุติธรรมชุมชน ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหนองบัว หมู่ 4, 13 และ 19 ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานบวช 4 ราย ว่าถูกพ่อค้าขายเนื้อหมูสดหลอกให้เซ็นสัญญาแล้วเอาเงินไป แต่ไม่นำเนื้อหมูมาส่งให้ หลังทำสัญญาซื้อ-ขายและรับเงินไปเรียบร้อยแล้ว รวมเป็นเงินจำนวน 201,000 บาท ทำให้เดือดร้อน เนื่องจากวันงานไม่มีอาหารเลี้ยงแขก

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          โดยนางนวลจันทร์ ภูสีเงิน อายุ 46 ปี กล่าวว่า ตนพร้อมเพื่อนบ้านอีก 3 ครอบครัว ได้กำหนดจัดงานอุปสมบทบุตรหลานพร้อมกัน โดยกำหนดจัดงานเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งมีการเตรียมงานไว้พร้อมแล้ว มีการจัดเลี้ยงอาหารแขกที่มาร่วมงาน และกลางคืนมีหมอลำสมโภช ขั้นตอนทุกอย่างเตรียมไว้หมดแล้ว แต่มีปัญหาติดขัดในเรื่องของอาหารที่จะนำมาเลี้ยงแขก ซึ่งแต่เดิมตนและเจ้าภาพงานบวชอีก 3 ครอบครัว ได้ทำสัญญาซื้อ-ขายเนื้อหมูสดกับพ่อค้าขายเนื้อหมู ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ โดยวางมัดจำและจ่ายเงินไปแล้ว ตนจ่ายเงินสดไป 3 งวด รวม 80,000 บาท ขณะที่เจ้าภาพงานบวชอีก 3 ครอบครัว คือ นางประทุมทอง เสียหาย 61,000 บาท นางทองเพ็ชร เสียหาย 40,000 บาท และนายสำรอง เสียหาย 20,000 บาท รวมจำนวน 201,000 บาท

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ด้าน พ.ต.อ. ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.ยางตลาด กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ของชาวบ้านไว้แล้ว พร้อมกับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะประสานไปยังชุดสืบสวน เพื่อติดตามตัวพ่อค้าหมูคนดังกล่าวมาสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานว่าจะเข้าข่ายฐานความผิดใด ก่อนที่จะแจ้งข้อหาและดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ทราบว่าเป็นคนพื้นที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ แต่มาขายหมูตามตลาดนัดประจำหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวโดยเร็วที่สุด

ภาพจาก สำนักข่าว INN


ภาพจาก สำนักข่าว INN


ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานบุญยังทำกันได้ ! เจ้าภาพ 4 เจ้า โดนพ่อค้าเบี้ยวส่งหมู สูญเงินกว่า 2 แสน อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:34:18 9,218 อ่าน
TOP