x close

อ.จุฬาฯ สวน ดร.เสรี ชี้คนรุ่นใหม่มีความคิด ผิดกับยุคเก่าที่ถูกชี้นำ ยัน #ฟ้ารักพ่อ ไม่ดัดจริต

          นักวิชาการเชื่อ คนรุ่นใหม่มีความคิด หลังผุด #ฟ้ารักพ่อ หนุนธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฮอตติดโซเชียล สะท้อนให้เห็นว่าวัยรุ่นสนใจการเมือง ต่างจากคนยุคเก่าที่ถูกชี้นำจากรุ่นพ่อ-แม่
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          กลายเป็นแฮชแท็กที่ฮอตฮิตในโลกออนไลน์จนทะยานติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ สำหรับ #ฟ้ารักพ่อ ของนักการเมืองหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น อย่าง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทว่า กลับมีกระแสวิจารณ์ขัดแย้งจาก ดร.เสรี วงษ์มณฑา ที่มองว่าการชื่นชมจนมีแฮชแท็กนั้น เป็นเพียงความต่ำตมของความคิดและตรรกะของวัยรุ่นไทย (อ่านข่าว : ธนาธร สุดฮอต กระแสตอบรับดีจัด เจอ ดร.เสรี แขวะตรรกะไม่เข้าท่า-รสนิยมต่ำตม)

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ ผศ. ดร.ประมวล สุธีจารุวัฒน อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า กระแสฮอตดังกล่าว สำหรับ #ฟ้ารักพ่อ ตนมองว่ามาจากความบังเอิญ แต่ก็มีเหตุผลอยู่เบื้องหลัง เพราะกลุ่มคนที่เกิดในยุค 2000 เกิดมาพร้อมกับยุคที่มีโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ได้ เมื่อชื่นชอบนายธนาธร ก็ค้นหาข้อมูลประวัติจนมีกระแส ต่างจากคนรุ่นเก่าที่จะถูกชี้นำจากรุ่นพ่อรุ่นแม่อีกที

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          ผศ. ดร.ประมวล เผยต่อว่า ปรากฏการณ์ลักษณะนี้ตนเองมองว่าสามารถเกิดขึ้นกับพรรคอื่นได้ หากคนรุ่นใหม่ยอมรับหรือเข้าถึง ซึ่งไม่ใช่เรื่องต่ำตม หรือดัดจริต อย่างที่มีใครออกมาพูด ตนเองเชื่อว่าคน ๆ นั้นน่าจะไม่เข้าใจคนยุคใหม่มากกว่า ที่มีความคิด ไม่ถูกชี้นำจากใคร

          "คนรุ่นนี้ไม่ใช่สนใจเฉพาะเรื่องการเมือง แต่ว่าทุกเรื่องที่อยู่รอบตัวเขา เพราะว่ายุคนี้เป็นยุคที่ระบบ ข้อมูลต่าง ๆ เข้าถึงได้โดยง่าย"

          ทั้งนี้ สาเหตุที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้รับความนิยม ตนเชื่อว่าไม่ใช่แค่เรื่องรูปลักษณ์ แต่มาจากความตั้งใจเรื่องของนโยบาย รวมถึงทีมของพรรคต่างหากที่ทำให้ประชาชนชื่นชอบ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.จุฬาฯ สวน ดร.เสรี ชี้คนรุ่นใหม่มีความคิด ผิดกับยุคเก่าที่ถูกชี้นำ ยัน #ฟ้ารักพ่อ ไม่ดัดจริต อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:29:31 46,048 อ่าน
TOP