x close

น่ารักมาก "โลมาสีชมพู" สายพันธุ์หายาก โผล่ทักทายนักท่องเที่ยวกลางทะเลขนอม

          ต้อนรับเดือนแห่งความรัก พบ "โลมาสีชมพู" สายพันธุ์หายาก โผล่ว่ายทักทายเรือนักท่องเที่ยวกลางทะเล อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช น่ารักน่าเอ็นดูสุด ๆ
โลมาสีชมพู

โลมาสีชมพู

          เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก Kuwkaan Loveking ได้เผยแพร่ภาพ โลมาสีชมพู สายพันธุ์หายาก โผล่ออกมาว่ายน้ำทักทายเรือของนักท่องเที่ยวกลางทะเลใน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช พร้อมระบุว่า "นครศรีธรรมราช..ไปขนอม ดูโลมาสีชมพู ท้องทะเลใต้ อุดมสมบูรณ์มีปลาโลมาทะเลไทย" สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่รู้สึกอิจฉานักท่องเที่ยวที่ได้เจอ และหลายคนถึงขั้นแท็กหาเพื่อนชวนไปท่องเที่ยวทะเลใต้ เพื่อที่อยากจะเจอเจ้าโลมาสุดน่ารักตัวนี้บ้าง


          ทั้งนี้ สปริงนิวส์ รายงานข้อมูลเพิ่มเติมว่า โลมาสีชมพู หรือ โลมาหลังโหนก เป็นโลมาสายพันธุ์หายาก และใกล้สูญพันธุ์ ในประเทศไทยจัดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยพบได้ทั้งฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน พบเจอบ่อยบริเวณชายฝั่งที่มีน้ำตื้นไม่เกิน 20 เมตร มีจะงอยปากยาวโค้ง ส่วนของฐานครีบหลังจะเป็นสันนูนสูงรองรับครีบหลัง โลมาสีชมพูจะออกหากินกันเป็นฝูงโดยใช้คลื่นเสียง ซึ่งอาหารหลักคือ ปลาตามชายฝั่งและในแนวปะการัง รวมถึง หมึก, กุ้ง, ปู ด้วย

โลมาสีชมพู

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารักมาก "โลมาสีชมพู" สายพันธุ์หายาก โผล่ทักทายนักท่องเที่ยวกลางทะเลขนอม โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:08:02 24,762 อ่าน
TOP