x close

ฮือฮา ! พบน้ำผุดจากกระเบื้องโบสถ์ วัดดังเมืองมุกดาหาร เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์

          ชาวบ้านคำป่าหลาย ฮือฮา แห่กรอกน้ำที่ผุดจากพื้นกระเบื้องโบสถ์วัดราษฎร์สามัคคี วัดดังเมืองมุกดาหาร เพื่อนำไปดื่มและอาบ เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ "ปู่นวน-ปู่เหล็ก" เจ้าอาวาสวัดรุ่นปู่ย่า แสดงอภินิหาร

          วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านคำป่าหลาย หมู่ 1 ต.คำป่าหลาย อ.เมืองมุกดาหาร ต่างเดินทางมาดูปรากฏการณ์ประหลาดที่วัดราษฎร์สามัคคี วัดชื่อดังในพื้นที่ หลังทราบข่าวว่ามีน้ำผุดจากพื้นกระเบื้องภายในโบสถ์โดยไม่ทราบสาเหตุ

          ทั้งนี้ น้ำดังกล่าวได้ผุดขึ้นมาจากร่องพื้นกระเบื้อง บริเวณด้านข้างของโบสถ์ สูงประมาณ 2 นิ้ว ลักษณะมีสีขาวขุ่น โดยไหลพุ่งออกมาตลอดเวลา


          นายสุภี พันธุพาน ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เดิมพื้นที่บริเวณนี้เคยเป็นโบสถ์เก่า ต่อมาชาวบ้านและเจ้าอาวาสวัดได้ร่วมกันหาปัจจัยมาทำนุบำรุง โดยรื้อโบสถ์หลังเก่าออก และสร้างหลังใหม่มาทดแทน สร้างเสร็จในปี 2559 จนมาถึงปัจจุบัน

          โดยในการสร้างครั้งนั้น ทางช่างและชาวบ้านที่มาร่วมกันก่อสร้าง ยืนยันว่า ไม่มีการเดินท่อประปามายังบริเวณโบสถ์ แต่เชื่อว่า บริเวณดังกล่าวเป็นกุฎิของ ปู่นวนและปู่เหล็ก เจ้าอาวาสคนเก่า ตั้งแต่สมัยปู่ ย่า ตา ยาย แสดงอภินิหารให้ชาวบ้านได้เห็น จึงเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ หลายคนได้นำขวดมากรอกเอาน้ำเพื่อไปดื่ม ไปรักษาโรค และกราบไหว้ ตามความเชื่อ


          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ตนได้แจ้งให้อำเภอรับทราบแล้ว ซึ่งทางนายอำเภอเตรียมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้มาตรวจดูว่าน้ำดังกล่าว สะอาดหรือไม่ พร้อมหาต้นตอแหล่งที่มาของน้ำ เพื่อความกระจ่างของชาวบ้านต่อไป

เรื่องแปลก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! พบน้ำผุดจากกระเบื้องโบสถ์ วัดดังเมืองมุกดาหาร เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:02:13 7,471 อ่าน
TOP