x close

สาวไลฟ์เผาอ้อยเย้ยคำสั่งห้าม เจอตำรวจรวบตัว อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

          ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง เรียกตัวสาวขอนแก่น ไลฟ์เผาอ้อยโชว์เย้ยคำสั่งห้ามของจังหวัด เหตุเพราะฝุ่น PM2.5 เรียกปรับทัศนคติ ก่อนปรับเงิน 1 พันบาท อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

สาวไลฟ์สดเผาอ้อยเย้ยคำสั่งห้าม

          วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 เพจ ฝ่ายข่าว สทท.ขอนแก่น รายงานว่า นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ. สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง ให้ทำการควบคุมตัวนางสาวพิมพ์ชนก ภวภูตานนท์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ 17 บ้านหนองแวง ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังมีการไลฟ์เฟซบุ๊กขณะเผาอ้อย ทั้งที่มีการประกาศห้าม เนื่องจากฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน PM2.5 

          โดยนางสาวพิมพ์ชนก รับสารภาพว่า ไม่ทราบว่ามีประกาศของทางจังหวัดเกี่ยวกับเรื่องการห้ามเผาอ้อย ตนได้ซื้อที่แปลงดังกล่าวในราคาล้านบาทเศษ เพื่อให้พี่สาวปลูกอ้อยส่งโรงงาน ในช่วงที่เดินทางไปทำงานที่เกาหลีใต้ เมื่อปี 2560 ขณะที่จะมีการตัดอ้อยจึงได้ไปกับพ่อ เพื่อทำการเผาก่อนตัด จึงได้ถ่ายภาพเพื่อให้เพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊กดู ตนก็ต้องกราบขอโทษที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากฝากให้คนอื่นอย่าทำตามตนเอง 

          ด้านนายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า ถือว่าเป็นการเย้ยประกาศของทางจังหวัดเป็นอย่างมาก เพราะได้มีการประกาศห้ามเผาอ้อย เนื่องจากสร้างมลพิษ ทางจังหวัดและอำเภอต่างช่วยกันกำจัดและพยายามลดฝุ่นที่เกินมาตรฐาน ทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ เสียงบประมาณจำนวนมาก ในเมื่อประกาศแล้วยังไม่ให้ความร่วมมือก็จะต้องทำการจับปรับให้เป็นเยี่ยงอย่าง 


สาวไลฟ์สดเผาอ้อยเย้ยคำสั่งห้าม

          ขณะที่ พ.ต.อ. สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง ได้ให้พนักงานสอบสวนทำการเปรียบเทียบปรับ ตามข้อหาฝ่าฝืนประกาศคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น กระทำการใด ๆ อันเป็นเหตุให้เกิดฝุ่นละออง เขม่า เถ้า หรือกรณีอื่นใด จนเป็นเหตุให้เสื่อมเสียหรืออาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งเป็นคดีลหุโทษ แต่ในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ จึงปรับ 1,000 บาท
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไลฟ์เผาอ้อยเย้ยคำสั่งห้าม เจอตำรวจรวบตัว อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:58:49 34,587 อ่าน
TOP