x close

เผย บิ๊กตู่ ต่อสายตรงคุยนายกฯ บาห์เรน คาดเบื้องหลังศาลปล่อยตัว ฮาคีม

          เปิดภาพ ฮาคีม อัล-อาไรบี เดินทางด้วยสายการบินไทยกลับเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย พร้อมเผย บิ๊กตู่ ต่อสายตรงคุยนายกฯ บาห์เรน ก่อนมีข่าวการปล่อยตัว

          สืบเนื่องจากที่เมื่อวานนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2562) ศาลอาญาอนุมัติปล่อยตัว นาย ฮาคีม อัล-อาไรบี  ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็น หลังทางการบาห์เรน ส่งหนังสือแสดงความประสงค์ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน โดยหลังการปล่อยตัวมีรายงานว่า นาย ฮาคีม จะเดินทางกลับประเทศออสเตรเลียทันที ในเวลาเที่ยงคืน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ทนายเผย ฮาคีม บินกลับออสเตรเลีย เที่ยงคืนนี้ (11 ก.พ.) หลังได้ปล่อยตัว)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นาย ฮาคีม อัล-อาไรบี ได้เดินทางกลับประเทศออสเตรเลีย ด้วยสายการบินไทย ไฟลท์ TG465 ออกเดินทางเวลาเที่ยงคืนห้านาที เมื่อคืนที่ผ่านมา มุ่งหน้ายังเมืองเมลเบิร์น และจะถึงในเวลาเที่ยงครึ่งตามเวลาท้องถิ่น


          โดยหลังการปล่อยตัว นายฮาคีม มีรายงานว่า นายสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้มีการแถลงข่าวขอบคุณทางการไทยที่ปล่อยตัวนาย ฮาคีม อัล-อาไรบี ทางการออสเตรเลียดีใจที่นาย ฮาคีม จะได้กลับบ้าน

          ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศบาห์เรน ก็ได้มีการแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้เช่นกัน และยังคงยืนยันว่าโทษจำคุก 10 ปี ที่ศาลพิพากษาจำคุกนายฮาคีม ยังคงอยู่

          อย่างไรก็ดีมีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า สาเหตุของการปล่อยตัวนาย ฮาคีม ครั้งนี้ เป็นผลมาจากนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีต่างประเทศ ได้เข้าเฝ้าเจ้าชายซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งบาห์เรน ที่ประเทศบาห์เรน โดยมีการหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทวิภาคีของไทยและบาห์เรน แต่ไม่ยืนยันแน่ชัดว่ามีการพูดคุยถึงเรื่องของนาย ฮาคีม หรือไม่ และก็มีรายงานอีกด้วยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าชายเคาะลีฟะฮ์ บิน ซัลมาน อัล เคาะลีฟะฮ์ นายกรัฐมนตรีบาห์เรนด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย บิ๊กตู่ ต่อสายตรงคุยนายกฯ บาห์เรน คาดเบื้องหลังศาลปล่อยตัว ฮาคีม โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:18:15 7,706 อ่าน
TOP