x close

ตำรวจบุก ไทยรักษาชาติ ตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ไม่เหมาะสม รับผิดจริง พร้อมปรับปรุง

 
          ตำรวจ บุกไทยรักษาชาติ ตรวจโต๊ะพานพุ่มเงินพุ่มทอง-พระบรมฉายาลักษณ์ หลังโซเชียลวิจารณ์ยับไม่เหมาะสม ด้าน บิดา ร.ท. ปรีชาพล รับห่วงลูกชายไม่กลับบ้านมาแล้ว 3 วัน                   
พรรคไทยรักษาชาติ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เดลินิวส์ รายงานความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย พ.ต.ต. มงคล ทองเนื้อห้า สารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ. ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ให้เดินทางมายังพรรคไทยรักษาชาติ เพื่อมาตรวจสอบความเรียบร้อย กรณีที่นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โพสต์ข้อความว่า จะมีการแก้ไขการตั้งโต๊ะหมู่บูชา และพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น เนื่องจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล

          พ.ต.ต. มงคล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้องที่มีการตั้งโต๊ะหมู่บูชา เนื่องจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโลกโซเชียลจำนวนมากว่าเป็นการตั้งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งทางพรรคเองก็ได้ชี้แจงว่าเป็นการจัดซื้อโต๊ะหมู่บูชา และปรับปรุงสถานที่ของพรรค จึงมีการโยกย้ายวัสดุอุปกรณ์ และจัดวางโต๊ะหมู่บูชาเป็นการชั่วคราว โดยจะทำการปรับปรุงให้มีความเหมาะสม

พรรคไทยรักษาชาติ
ภาพจาก สปริงนิวส์

พรรคไทยรักษาชาติ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เจ้าหน้าที่จึงเดินทางมาตรวจสอบว่ามีการปรับปรุงตามที่ระบุหรือไม่  โดยไม่มีหมายค้น และไม่ได้มีข้อกฎหมายใดที่จะมาเอาผิดกับพรรค ซึ่งเบื้องต้นพบว่า ขณะนี้ทางพรรคไทยรักษาชาติได้เคลื่อนย้ายโต๊ะหมู่บูชา และพระบรมฉายาลักษณ์ออกจากห้องดังกล่าว พร้อมปรับปรุงแก้ไขให้มีความเหมาะสมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการถ่ายรูปเป็นหลักฐานและส่งไปรายงานยังผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังมาตรวจสอบ ไม่มีแกนนำของพรรคเดินทางมาถึง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ต้องขออนุญาตจากทางพรรคก่อน จึงจะสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ แต่เมื่อรออยู่สักพักใหญ่ ยังไม่มีแกนนำเดินทางมา ทาง พ.ต.ต. มงคล จึงได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชาว่าสถานการณ์ทุกอย่างเรียบร้อยดี และมีการปรับแก้ไขแล้วจริง ๆ เพราะมีภาพและข่าวปรากฏในสื่อมวลชนหลายสำนัก ซึ่งเป็นภาพที่เชื่อถือได้           

พรรคไทยรักษาชาติ
ภาพจาก สปริงนิวส์

พรรคไทยรักษาชาติ
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจบุก ไทยรักษาชาติ ตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ไม่เหมาะสม รับผิดจริง พร้อมปรับปรุง อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:39:07 87,953 อ่าน
TOP