x close

ศาลสั่งประหาร-จำคุกตลอดชีวิต 5 คนร้ายคดีปล้นเต็นท์รถที่นาทวี ทำคาร์บอมบ์



          ศาลจังหวัดนาทวี พิพากษา 5 คนร้ายคดีปล้นเต็นท์รถมือสองทำคาร์บอมบ์ ตัดสินประหารชีวิต - จำคุกตลอดชีวิต และจำคุก 2 ปี 8 เดือน

          จากกรณีเหตุระทึกเมื่อปี 2560 ที่กลุ่มคนร้ายบุกปล้นเต็นท์รถที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อไปประกอบระเบิด ก่อนจะจับเจ้าของและลูกจ้างเต็นท์รถรวม 4 ราย ขึ้นรถเพื่อพาไปฆ่าปิดปาก โดยมีลูกจ้างถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย ขณะที่เจ้าของเต็นท์รถและลูกจ้างอีก 1 ราย สามารถหนีเอาชีวิตรอดมาได้นั้น

          ล่าสุด (11 กุมภาพันธ์ 2562) ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ศาลจังหวัดนาทวี ได้อ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว ซึ่งคนร้ายปล้นรถยนต์จากเต็นท์วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 โดยตำรวจตามจับคนร้ายได้ 5 คน ทางศาลจังหวัดนาทวี ได้พิพากษาให้จำเลยที่ 1-4 มีความผิดในฐาน ความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ, ความผิดเกี่ยวกับก่อการร้ายฯ อั้งยี่ ซ่องโจร ก่อให้เกิดระเบิด, ความผิดต่อชีวิต พยายามกระทำผิดต่อเสรีภาพ และปล้นทรัพย์

          โดยให้ประหารชีวิตจำเลยที่ 1 นายอัตนันท์ หรือนัน สะอิ ส่วนนายภาณุมาศน์ หลีเส็น จำเลยที่ 2, นายมะรอยี หรือ เปาซีหรือยี ราแดง จำเลยที่ 3, นายฮารียะ หรือ แซะ การี จำเลยที่ 4 ศาลพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต และนายอับดุลมานัส หรือ มาน เจะเลาะ จำเลยที่ 5 มีความผิดฐานเป็นอั้งยี่ ศาลพิพากษาให้จำคุก 2 ปี 8 เดือน


          ทั้งนี้ ภายหลังมีคำพิพากษา กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการเข้มข้นในการป้องกันเหตุไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้นได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งประหาร-จำคุกตลอดชีวิต 5 คนร้ายคดีปล้นเต็นท์รถที่นาทวี ทำคาร์บอมบ์ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:21:51 6,239 อ่าน
TOP