x close

วอยซ์ ทีวี ส่อจอดำ 15 วัน-ซัดถูกรัฐใช้อำนาจปิดปาก ช่วงใกล้เลือกตั้ง

          วอยซ์ ทีวี ส่อถูกสั่งระงับออกอากาศ 15 วัน ซัดถูกรัฐใช้อำนาจไม่เป็นธรรมหวังปิดปากฝ่ายเห็นต่าง ช่วงใกล้เลือกตั้ง ลั่นเตรียมฟ้องศาลปกครอง 

          เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิเคราะห์การเมืองรายการโทรทัศน์ชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)"  ระบุว่า วอยซ์ ทีวี อาจโดนสั่งระงับการออกอากาศ 15 วัน ตนไม่ทราบว่าคำสั่งนี้ มีผู้มีอำนาจสั่งการมายังองค์กรที่เกี่ยวข้องหรือไม่ แต่ยืนยันว่าเป็นการใช้อำนาจรัฐคุกคามประชาชนที่น่ารังเกียจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเวลาที่อยากเป็นรัฐบาลต่อ ส่งรัฐมนตรีไปตั้งพรรคหนุนพวกเดียวกัน

          ซึ่งในปัจจุบันสังคมกำลังมีข้อครหาว่า ผู้มีอำนาจใช้ตำแหน่งและกฎหมายเพื่อให้ตัวเองเป็นนายกฯ อย่าทำให้สังคมเห็นว่ากลัวแพ้จนปิดปากฝ่ายที่เห็นต่างเลย เพราะทำไปคะแนนนิยมก็ไม่เพิ่ม ทำไมไม่กล้าแข่งกันแบบแฟร์ ๆ การที่วอยซ์ ทีวี จอดำไป 15 วัน นั่นคือหลักฐานของการใช้อำนาจเพื่อปิดหูปิดตา เพียงเพื่อสนองความกระหายอำนาจของคนบางคน        


          ขณะเดียวกัน นายธีรัตถ์ รัตนเสวี บรรณาธิการผู้ประกาศข่าวและพิธีกร ช่องวอยซ์ ทีวี ก็ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Teerat Ratanasevi ว่า ที่ผ่านมาทางช่องนำเสนอข่าวแบบแฟร์ ๆ แต่กลับเรียกไปตักเตือนเพียงช่องเดียว และระหว่างที่ได้มีการเข้าไปชี้แจงบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความเข้าใจ ไม่มีสัญญาณของการจะสั่งปิดช่อง แต่สุดท้ายกลับมีคำสั่งระงับออกอากาศ 15 วัน ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับทางช่อง ทำให้ทางสถานีเตรียมฟ้องร้องต่อศาลปกครองทันทีเพื่อขอให้คุ้มครอง โดยจะรอเอกสารที่ กสทช. จะส่งมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และอยากทราบว่ารายการอะไร ประเด็นไหน ที่นำพาไปสู่การตัดสินใจสั่งพักใช้ใบอนุญาตวอยซ์ ทีวี 15 วัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอยซ์ ทีวี ส่อจอดำ 15 วัน-ซัดถูกรัฐใช้อำนาจปิดปาก ช่วงใกล้เลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:12:44 6,489 อ่าน
TOP