x close

แม่ลูกอ่อนเครียด ลูกปีนตัก ผดส. บนเครื่องบิน แต่สิ่งที่เกิดหลังจากนั้น ประทับใจไม่ลืม

          แม่ลูกอ่อนท้อง 5 เดือน พาลูก 1 ขวบ ขึ้นเครื่องบิน ลูกเกิดปีนขึ้นตักผู้โดยสารคนอื่น ทำเอาเครียดหนัก กลัวโดนรำคาญ แต่ปฏิกิริยาของอีกฝ่าย ทำโล่งใจและซาบซึ้ง เป็นโมเมนต์สำคัญที่ไม่มีวันลืม

แม่ลูกอ่อน
ภาพจาก Jessica Knapp

          สำหรับใครที่เป็นพ่อแม่หมาด ๆ เพิ่งมีลูกเล็กแล้วละก็ การเดินทางออกจากบ้านแต่ละครั้งคือความท้าทายเสมอ แค่พาเจ้าหนูน้อยไปซูเปอร์มาร์เกต ไปห้าง ไปหาหมอ หรือต่างจังหวัด ก็งานใหญ่แล้ว ต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือการเหตุการณ์ไม่คาดฝันเสมอ แค่แผนหนึ่งไม่พอ ต้องเผื่อไว้ถึงแผนสามสี่ห้า ยิ่งการเดินทางไกลอย่างขึ้นเครื่องบินด้วยแล้ว คุณพ่อคุณแม่ยิ่งต้องคิดใหญ่ เพราะกลัวว่าจะเกิดสิ่งที่ไม่อยากให้เกิด จนสร้างความเดือดร้อนกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ

          เช่นเดียวกับ เจสสิก้า แนปป์ ทหารเรือชาวอเมริกัน จากรัฐมิสซิสซิปปีคนนี้ เธอมีความจำเป็นต้องพาลูกชาย วัย 1 ขวบ ขึ้นเครื่องบินไปด้วย แน่นอนว่าเธอเตรียมความพร้อมเผื่อเหตุไม่คาดฝันไว้แล้ว แต่ก็มิวายกังวล กลัวมากว่าหนูน้อยจะไม่ให้ความร่วมมือจนสร้างปัญหาขณะอยู่บนฟ้า ทว่าเธอได้พบกับสิ่งที่ไม่คาดคิด และผู้โดยสารใจดีที่นั่งข้าง ๆ ทำให้การเดินทางครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แฮปปี้ไปทุกฝ่าย

          เรื่องราวน่ารัก ๆ นี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์อินสไปร์มอร์ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 โดยนอกจากเจสสิก้าจะมีลูกน้อย วัย 1 ขวบ แล้ว เธอก็กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน อีกด้วย เจสสิก้ามีเหตุจำเป็นต้องเดินทางกับลูกตามลำพังโดยไร้สามี จากเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ไปยังเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ซึ่งเป็นการเดินทางไกลพอสมควร และเที่ยวบินนี้ก็ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง

          เจสสิก้าไม่อยากทำตัวเป็นมนุษย์แม่แย่ ๆ บนเครื่องบิน เพราะเธอรู้ดีว่าคงไม่มีผู้โดยสารคนไหนมีความสุขที่เห็นเด็กเล็กโวยวายบนเครื่อง มันเป็นงานที่หนักหนาสำหรับเธอ เพราะเธอต้องปลุกปล้ำลูกให้นั่งนิ่ง ๆ บนเครื่องบิน ตัวเองก็ยังท้องยังไส้ แถมสามีมาด้วยไม่ได้อีก

แม่ลูกอ่อน
ภาพจาก Jessica Knapp

          เจสสิก้านั่งข้างผู้โดยสารชายคนหนึ่ง และเธอก็รู้สึกเกรงใจเขามาก กลัวว่าเขาจะรำคาญลูกเธอจนไม่มีความสุขกับการเดินทาง และสิ่งนั้นมันก็เกิดขึ้น.... ระหว่างที่เธอกำลังวุ่นกับข้าวของอยู่นั้น ลูกชายตัวน้อยของเธอก็ปีนข้ามเก้าอี้ของตัวเอง ขึ้นไปบนตักของผู้โดยสารสาวข้าง ๆ แล้วข้ามไปยังผู้โดยสารชายริมหน้าต่าง

          เธอเตรียมจะขอโทษขอโพยพวกเขา แต่พวกเขาไม่ว่าอะไร อีกทั้งยินดีช่วยเหลือเธอ และจากการพูดคุยกัน เจสสิก้าก็รับรู้ว่าทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน และมีลูกเล็กเหมือนกัน พวกเขาจึงเข้าใจเจสสิก้าดีว่าการเดินทางกับเด็กมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยภรรยาชื่อ ลิซ่า ส่วนฝ่ายสามีชื่อ เควิน เขาชวนหนูน้อยคุยและเล่นด้วยอยู่ตลอด เมื่อเครื่องบินออกเดินทาง เจ้าหนูก็หลับปุ๋ยไปบนตักของเขาแล้ว และเขาก็นั่งกอดเด็กไว้ เพื่อไม่ให้ตื่น

          เจสสิก้ากับเควินและภรรยาของเขา นั่งคุยกันไปตลอดทาง เมาท์กันไปตามประสาคนเป็นพ่อแม่ ทั้งเรื่องงาน ไปจนถึงการดูแลลูก ๆ โดยตลอดเที่ยวบินนั้น ลูกชายของเจสสิก้านั่งหลับอยู่บนตักของเควินตลอด เขาดูแลหนูน้อยเป็นอย่างดี และเจสสิก้าก็ซาบซึ้งมาก หลังจากแยกย้ายกันไป เจสสิก้ารู้สึกเสียใจมากที่ไม่ได้ถามนามสกุลและไม่ได้ขอเฟซบุ๊กของพวกเขา เธอได้โพสต์เฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวน่ารัก ๆ นี้ และก็ได้มาเจอกับพวกเขาบนเฟซบุ๊กในที่สุด


แม่ลูกอ่อน
ภาพจาก Jessica Knapp

          "ฉันไม่รู้ว่าจะขอบคุณพวกเขาอย่างไรดี ที่ได้ช่วยเหลือฉันบนเที่ยวบินนั้น พวกเขาให้ฉันได้พักผ่อนและรีแล็กซ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันต้องการมาโดยตลอด แต่ไม่เคยร้องขอจากใคร เพราะมีลูกต้องดูแล และเควินก็ช่วยดูลูกให้ฉัน นั่งกล่อมและดูแลตลอดทางจนเขาตื่น ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ" เจสสิก้า กล่าว

แม่ลูกอ่อน
ภาพจาก Jessica Knapp

แม่ลูกอ่อน
ภาพจาก Jessica Knapp

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลูกอ่อนเครียด ลูกปีนตัก ผดส. บนเครื่องบิน แต่สิ่งที่เกิดหลังจากนั้น ประทับใจไม่ลืม อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:34:55 74,303 อ่าน
TOP