x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ฮาวายเจอพายุฤดูหนาว อากาศแปรปรวนหนัก มีทั้งลมแรง ฝนกระหน่ำ แม้แต่หิมะตก

| 6,668 อ่าน

 

         ฮาวายเจอพายุฤดูหนาว อากาศแปรปรวนหนัก มีทั้งลมแรง ฝนกระหน่ำ แม้แต่หิมะตก ทำกระแสไฟฟ้าดับบางพื้นที่ ถนนหลายสายถูกปิด

         วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า พายุฤดูหนาวที่เข้าสู่พื้นที่รัฐฮาวาย สหรัฐฯ ตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา (11 กุมภาพันธ์) ก่อให้เกิดสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก โดยนอกจากจะเกิดกระแสลมรุนแรง มีฝนตกแล้ว ยังพบว่าทะเลมีคลื่นสูง แถมยังเกิดหิมะตกขึ้นในพื้นที่อุทยานของรัฐด้วย

 

         โดยพบว่าในเมืองโฮโนลูลู กระแสลมรุนแรงทำให้มีต้นไม้โค่นล้มใส่ถนนและอาคารต่าง ๆ แถมยังพาดทับสายไฟฟ้าจนขาด ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับทั่วบริเวณ นอกจากนี้อาคารที่ปลูกสร้างไม่ได้มาตรฐานบางแห่งยังได้รับความเสียหายจากกระแสลม ขณะที่ถนนหลายเส้นทางกับสวนสาธารณะบางแห่งได้ถูกสั่งปิดชั่วคราว

 

         ด้านผู้อำนวยการฝ่ายจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินของโฮโนลูลู ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนขับขี่รถด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากอาจมีต้นไม้และวัตถุอื่น ๆ ถูกกระแสลมแรงซัดมาบนถนน

 

         ทั้งนี้ มีรายงานว่าศูนย์พักพิงสำหรับการอพยพหลายแห่งในโฮโนลูลูได้ถูกเปิดพร้อมรองรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว

 

         ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกระทรวงที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติ เผยว่า ทางกระทรวงได้รับรายงานว่ามีหิมะตกในพื้นที่อุทยานแห่งรัฐโพลิโพลิ ในเมืองเมาอิ จนขาวโพลนไปทั่วพื้นที่ ซึ่งนี่อาจเป็นครั้งแรกที่มีหิมะตกในอุทยานดังกล่าว นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีหิมะตกเพิ่มเติมในพื้นที่อื่น ๆ เช่นกัน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮาวายเจอพายุฤดูหนาว อากาศแปรปรวนหนัก มีทั้งลมแรง ฝนกระหน่ำ แม้แต่หิมะตก อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:07 6,668 อ่าน
TOP