x close

ธนาธร ลั่นเสรีภาพสื่อคือเสาหลักของการเลือกตั้ง หลัง วอยซ์ ทีวี เจอสั่งระงับ

          ธนาธร เผยหลัง กสทช. สั่ง วอยซ์ ทีวี จอดำ 15 วัน ลั่นปิดหู-ปิดตาประชาชน จำกัดเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น หมดยุคที่จะยอมจำนนต่ออำนาจเผด็จการแล้ว

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ กสทช. มีมติให้สถานีโทรทัศน์วอยซ์ ทีวี ช่อง 21 ระงับการออกอากาศ (จอดำ) 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-27 กุมภาพันธ์ 2562 โดยระบุว่า "เสรีภาพสื่อคือเสาหลักของการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม ผมตกใจมากที่ กสทช. มีมติระงับการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ ทีวี นาน 15 วัน โดยอ้างว่ารายการ Wake Up News และ Tonight Thailand มีการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงยั่วยุ ขัดกับหลักกฎหมาย

          นี่คือการปิดสื่อระดับชาติ ในช่วงเวลาเพียงไม่ถึง 2 เดือน ก่อนถึงการเลือกตั้งทั่วไป นี่คือการปิดหูปิดตาประชาชนจากการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร นี่คือการจำกัดเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ช่วงของการเปลี่ยนผ่านคืนประชาธิปไตยกลับสู่มือของเราประชาชนคนไทย

ภาพจาก วอยซ์ ทีวี

          การสั่งระงับการออกอากาศวอยซ์ ทีวี แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีความพยายามทุกวิถีทางในการที่จะช่วงชิงความได้เปรียบในการเลือกตั้ง และจะทำให้เกิดข้อกังขาต่อความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการเลือกตั้งที่จะมาถึงอย่างแน่นอน เพราะแม้แต่การวิพากษ์วิจารณ์ในหน้าสื่อก็ยังถูกจัดการอย่างเด็ดขาด แต่ผมเชื่อว่า #ยิ่งปิดคือยิ่งเปิด หมดยุคที่ประชนคนไทยจะถูกปิดหูปิดตาง่าย ๆ หมดยุคที่เราจะยอมจำนนต่อการลุแก่อำนาจของเผด็จการ 


          ผมขอเป็นกำลังใจให้สื่อมวลชนที่ยืนหยัดเพื่อเสรีภาพ สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย เพราะเสรีภาพสื่อคือเสรีภาพของประชาชน และผมขอเรียกร้องให้คนไทยทุกคน ร่วมกันแสดงออกว่าเราจะไม่ยอมถูกล่ามโซ่ไว้กับอดีต ไม่ยอมถูกมือเผด็จการปิดหูปิดตา ไม่ยอมให้อำนาจมืดอยู่เหนือปากกาที่เราจะกาให้กับพรรคการเมืองที่พาประเทศไทยไปสู่อนาคต"

          ซึ่ง นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิเคราะห์การเมืองรายการโทรทัศน์ชื่อดัง ได้เข้ามาคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กของนายธนาธร ถึงกรณีนี้ด้วยว่า "ขอบคุณทุกท่านครับ เข้าใจแล้วว่าทำไมฟ้ารักพ่อครับ"
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร ลั่นเสรีภาพสื่อคือเสาหลักของการเลือกตั้ง หลัง วอยซ์ ทีวี เจอสั่งระงับ อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:58:11 13,419 อ่าน
TOP