x close

โซเชียลเดือด คลิปหมอพูดกับคนป่วยมะเร็ง ลั่นรักษายังไงก็ไม่หาย สั่งเสียลูกได้เลย !

          ชาวเน็ตแห่เมนต์เดือด - เสียงแตก ปมเพจดังเผยคลิปหมอสาวคุยกับหญิงผู้ป่วยมะเร็ง ด้วยน้ำเสียงดุดัน ลั่นรักษาอย่างไรก็ไม่หาย สั่งเสียกับลูกได้เลย - ล่าสุด.. ญาติเผยเสียชีวิตแล้ว

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 เพจเฟซบุ๊ก หัวร้อนเลย ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่กำลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ขณะนี้ กับคลิปหญิงสาวพาคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ มาหาหมอ ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นการพูดคุยกันในห้องตรวจ โดยที่ฝ่ายคุณหมอยืนยันว่าผู้ป่วยไม่รอด อย่างไรก็ตาย รักษาไม่หาย เพราะเป็นมะเร็งในระยะสุดท้ายแล้ว หากมีเรื่องที่อยากทำ หรือมีความต้องการอะไรให้สั่งเสียกับลูกได้เลย พร้อมกับอธิบายอาการป่วยอย่างละเอียด ชี้ว่าตับไตไม่ทำงานแล้ว


          ทว่า คลิปดังกล่าวเมื่อถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งที่อยู่ข้างคุณหมอ คือเห็นด้วยกับการที่พูดตรง ๆ เพื่อให้คนไข้ได้ทำใจ ให้ยอมรับกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น

          แต่ก็มีอีกหลายเสียงที่เห็นต่าง พร้อมแสดงความเห็นตำหนิติติงคุณหมอ ที่พูดตรงแบบนี้อาจทำร้ายจิตใจผู้ป่วยและครอบครัวเกินไป ซึ่งเมื่อผู้ป่วยอาการหนักแล้วอาจทำให้ยิ่งทรุดลงไปอีก พร้อมแนะวิธีที่อาจดีกว่านี้ที่สามารถทำได้ คือการคุยกับญาติผู้ป่วยส่วนตัว ดีกว่าให้ผู้ป่วยรู้

          ล่าสุด มีรายงานจาก เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน เปิดเผยว่า ได้มีการสอบถามไปยังครอบครัวของคุณป้าผู้ป่วย ซึ่งได้รับการยืนยันว่าคุณป้าที่ปรากฏในคลิปได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยลูกสาวฝากบอกผ่านสื่อ ขอให้คนที่เผยแพร่คลิปช่วยลบคลิปดังกล่าวด้วย เนื่องจากอยากให้แม่ไปสบาย



หมอพูดกับคนป่วย

หมอพูดกับคนป่วย

หมอพูดกับคนป่วย

หมอพูดกับคนป่วย

หมอพูดกับคนป่วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลเดือด คลิปหมอพูดกับคนป่วยมะเร็ง ลั่นรักษายังไงก็ไม่หาย สั่งเสียลูกได้เลย ! อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:17:52 27,264 อ่าน
TOP