x close

อ.ศัลยา บุพเพฯ ไม่อินกระแส #ฟ้ารักพ่อ จวกธนาธร เขียนนโยบายหลอกคนโง่



          แดง ศัลยา สุขะนิวัตติ์ นักเขียนบทละครชื่อดัง ข้องใจ ธนาธร พรรคอนาคตใหม่ ปมเคยพูดเกี่ยวกับนิสัยการยิ้มของคนไทย ชี้เอาสมองส่วนไหนคิด จวกนโยบาย เอาไว้หลอกคนโง่



          ท่ามกลางบรรยากาศทางการเมืองที่เริ่มเปิดกว้างจากวันใกล้เลือกตั้ง ทำให้ประชาชนได้เริ่มออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวแทนของพรรคการเมืองต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น

          ล่าสุด (12 กุมภาพันธ์ 2562) แดง ศัลยา สุขะนิวัตติ์ นักเขียนบทละครโทรทัศน์ ที่มีชื่อเสียงจากการเขียนบทโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมหลายเรื่อง ทั้ง คู่กรรม, นางทาส, สายโลหิต, ดอกส้มสีทอง รวมถึง บุพเพสันนิวาส ได้ทำการแชร์โพสต์คำสัมภาษณ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่พูดเกี่ยวกับนิสัยการยิ้มของคนไทย ก่อนจะแสดงความเห็น ผ่านเฟซบุ๊ก Salaya Sukanivatt ว่า

 แดง ศัลยา สุขะนิวัตติ์

          "ลักษณะนิสัยประจำชาติ ไม่ใช่เรื่องพูดได้เล่น ๆ ตามใจคิด ต้องผ่านกระบวนการเก็บข้อมูลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า "การวิจัย" เพราะฉะนั้น จึงไม่ง่ายด้วยเหตุว่ามีตัวแปรมากมายที่ต้องควบคุมให้นิ่งจึงจะสรุปผลได้

          นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สรุปนิสัยประจำชาติของคนไทยได้อย่างอัศจรรย์ยิ่ง คุณทำให้ "ยิ้ม" ของคนไทยที่เป็นสัญลักษณ์ของไมตรีจิต มิตรภาพที่ยอมรับทั่วโลก กลายเป็นความโง่เขลาและเบาปัญญา คุณกล้ามาก เราสงสารคนไทยจัง คุณหมายถึงคนไทยไหนบ้างเนี่ย เราคนไทยนะก็คงเป็นหนึ่งในนั้นแหละ

          เราชอบความคิดของตัวคุณ ชอบนโยบายพรรคคุณ มันเจ๋งทุกข้อจริง ๆ สำคัญที่สุดชอบความเท่าเทียมกันที่คุณจะทำให้มีในแผ่นดินที่ "คนรวยแม่งโคตรรวยกระจุก และคนจนก็โคตรจนกระจาย" เราจำได้ว่า ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช พูดไว้ว่า "เมืองไทยถ้าไม่มีคอร์รัปชัน ถนนจะปูด้วยทองยังได้" ยังคิดว่าพรรคคุณอาจทำให้เป็นจริงได้ไม่มากก็น้อย

          แต่ขอโทษ เราเทคุณแน่นอนแล้ว คนที่มีอคติและจิตใจคับแคบแบบนี้เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ เห็นคนไทยยิ้มแย้มเพราะโง่ไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบ แค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวย ๆ ไว้หลอกคนโง่ (ในสายตาคุณ) เท่านั้นเอง"

 แดง ศัลยา สุขะนิวัตติ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.ศัลยา บุพเพฯ ไม่อินกระแส #ฟ้ารักพ่อ จวกธนาธร เขียนนโยบายหลอกคนโง่ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:15:33 44,540 อ่าน
TOP