x close

เทศกิจ ไม่สนใจ ยกรถมอเตอร์ไซค์นักเรียน ครูขอไปตามเจ้าของ 5 นาทีก็ไม่ได้

           ครูแฉภาพ เทศกิจยึดรถ จยย. นักเรียน ขอประกาศตามตัว 5 นาทีก็ไม่ฟัง ด้าน ผอ. แจงเด็กจอดมานาน 4 เดือนแล้ว เหตุ รร. ไม่มีที่ให้เด็กจอด เตรียมขอความร่วมมืองดขี่มาเรียน
เทศกิจยึดรถนักเรียน

           จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Teppy Horwang เผยแพร่เหตุการณ์เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตดุสิต ยกรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บนฟุตปาธหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสนามม้านางเลิ้ง ของเด็กนักเรียนไป แม้จะขอเวลา 5 นาทีในการประกาศก็ไม่เป็นผล ผิดกับฝั่งตรงข้าม ที่มีการขายของบนทางเท้าแต่ไม่ถูกลงโทษ ส่งผลให้ครูต้องออกมาขอร้องให้ผู้ที่มีอำนาจเข้ามาช่วยเหลือนั้น

เทศกิจยึดรถนักเรียน

           ภายหลังเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทางครูได้ตอบคำถามเรื่องพื้นที่จอดรถว่า สาเหตุที่นักเรียนจอดในโรงเรียนไม่ได้ เพราะสมัยก่อนโรงเรียนมีที่จอดคือ สนามม้า โดยปัจจุบันโรงเรียนใช้สนามกีฬาให้ครูจอดรถ ซึ่งถือว่าเป็นการเสียพื้นที่ในการเรียนการสอน จึงไม่สามารถรองรับรถจักรยานยนต์ของนักเรียนได้


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการสำรวจในช่วงเช้าไม่มีรถจักรยานยนต์มาจอดแล้ว เมื่อสอบถามไปยังนายเทพฤทธิ์ ยอดใส ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิต มัธยม บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ทางสำนักงานเขตไม่ได้แจ้งมาว่าจุดใดจอดได้หรือไม่ได้ ซึ่งนักเรียนได้นำรถไปจอดในจุดดังกล่าวมานานประมาณ 4 เดือนแล้ว หลังจากทางโรงเรียนไม่มีนโยบายให้นักเรียนนำรถจักรยานยนต์มาโรงเรียนเพราะไม่มีจุดจอดรถ จากนี้จะประชาสัมพันธ์ให้เด็กงดนำรถมาโรงเรียน หากใครนำมาก็จะต้องหาที่จอดเอง โดยโรงเรียนจะไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น


เทศกิจยึดรถนักเรียน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Teppy Horwang


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทศกิจ ไม่สนใจ ยกรถมอเตอร์ไซค์นักเรียน ครูขอไปตามเจ้าของ 5 นาทีก็ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:15:38 28,216 อ่าน
TOP