x close

พระธุดงค์ ฝืนคำเตือน ลอบปักกลดทางช้างผ่าน ถูกช้างป่าเหยียบมรณภาพสลด

         ช้างป่าเขาอ่างฤาไน เหยียบพระธุดงค์ มรณภาพ 1 รูป ชาวบ้านเผยพระไม่เชื่อคำเตือน หลังแจ้งแล้วว่าจุดที่ปักกลดเป็นทางช้างผ่าน มาพบอีกทีกลายเป็นศพ

ช้างป่าเหยียบ

         วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562  เฟซบุ๊ก 123 คนดีมีน้ำใจ รายงานว่า เกิดเหตุช้างป่าเหยียบพระสงฆ์เสียชีวิต 1 รูป ที่บริเวณป่าสวนปาล์ม ในพื้นที่บ้านทุ่งยายชี ต.ท่าตะเกียบ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยนายอำเภอท่าตะเกียบ พร้อมด้วยหัวหน้าเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า เขาอ่างฤาไน รุดลงพื้นที่ตรวจสอบพบศพ พระประภพ ฐานวีโร พระวัดเขาเจริญสุข ต.เขาหินซ้อน มรณภาพในลักษณะนอนหงายหน้า ตามลำตัวมีร่องรอยฟกช้ำ แขนและขาหัก และมีเลือดไหลทะลัก ซึ่งจุดที่พบศพเต็มไปด้วยข้าวของส่วนตัวกระจัดกระจายทั่วพื้นที่


         โดย ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุพระสงฆ์ที่มรณภาพ เดินธุดงค์มากับพระอีก 1 รูป มาปักกลดตรงจุดดังกล่าว ซึ่งตนเองและชาวบ้านก็ได้มีบอกกล่าวไปแล้วว่าจุดนี้เป็นจุดช้างผ่าน เป็นจุดที่ช้างจะเดินออกมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน มาหาของกินตอนกลางคืน หากปักกลดตรงจุดดังกล่าวจะเกิดอันตราย ก่อนรุ่งเช้าจะพบพระสงฆ์ถูกทำร้ายจนมรณภาพดังกล่าว ในส่วนของพระสงฆ์อีกรูปที่มาด้วยกันปลอดภัยดี

ช้างป่าเหยียบ

ช้างป่าเหยียบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก 123 คนดีมีน้ำใจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระธุดงค์ ฝืนคำเตือน ลอบปักกลดทางช้างผ่าน ถูกช้างป่าเหยียบมรณภาพสลด อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:58:49 19,296 อ่าน
TOP