x close

ธนาคารงัดหลักฐานฝากเงิน 12 ปี ไม่หาย เทียบลายเซ็นจะจะ เจ้าของเบิกถอนเอง

          ธนาคารธนชาต งัดหลักฐานแจงป้าร้องฝากเงิน 12 ปี หายเกลี้ยงบัญชี ยันลายเซ็นชัดเป็นผู้เบิกเอง คาดเบิกเองแล้วลืม
ธนาคารงัดหลักฐานฝากเงิน 12 ปี ไม่หาย เทียบลายเซ็นจะจะ เจ้าของเบิกถอนเอง
          เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานความคืบหน้ากรณีนางจันทนี หรทึก อายุ  67 ปี  ได้อ้างว่าเงินหายไปจากบัญชีธนาคารโดยมิได้เป็นผู้เบิกถอนเองว่า ล่าสุดธนาคารธนชาต สาขาหนองเบน จ.นครสวรรค์ ได้ตรวจสอบรายการบัญชีดังกล่าวแล้ว พบว่า มีเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมต่อเนื่องอีกหลายรายการ หลังจากวันที่ระบุในสมุดคู่ฝากที่นางจันทนีถือไว้

          รวมถึงยังปรากฏลายมือชื่อ ที่ทำให้เชื่อได้ว่านางจันทนีทำธุรกรรมเบิกถอนด้วยตนเอง จึงรวบรวมส่งให้กับตำรวจตามที่ร้องขอมาเรียบร้อยแล้ว หากนางจันทนีมีข้อโต้แย้งก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิสูจน์เอกสารหลักฐาน และข้อเท็จจริงต่อไป

           จากการตรวจสอบพบอีกว่า บัญชีของนางจันทนี เปิดมานานกว่า 10 ปีแล้วตั้งแต่ยังเป็นธนาคารนครหลวงไทย ก่อนควบรวมกับธนาคารธนชาต ซึ่งทางธนาคารธนชาต ก็ได้พยายามค้นหาหลักฐานทั้งที่เป็นเอกสารและบุคคล จากเจ้าหน้าที่ผู้ทำรายการและผู้อนุมัติ รวมทั้งได้นำสลิปการถอนเงินมาเปรียบเทียบลายเซ็นฝาก-ถอนเงินต่างสาขา เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับลายมือผู้ร้องเรียน


           ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า กรณีนี้นักกฎหมายได้ให้ความเห็นว่า ก่อนหน้านี้นางจันทนี มีนามสกุล บัวดอก ซึ่งเป็นนามสกุลสามี และเมื่อเลิกกับสามีได้เปลี่ยนมาใช้นามสกุลเดิมคือ หรทึก ซึ่งหลังจากปี 2550 เจ้าตัวได้ทำการเปิดบัญชีใหม่อีกครั้ง โดยใช้หลักฐานการเปลี่ยนชื่อใหม่คือ จันทนี หรทึก ซึ่งทางธนาคารยืนยันว่าเป็นผู้มาเปิดบัญชีด้วยตนเอง จึงอาจเป็นไปได้ว่านางจันทนี อาจเก็บสมุดบัญชีเก่าที่ใช้ชื่อ จันทนี บัวดอก เอาไว้ เมื่อมีการสมัครบัญชีใหม่ และระหว่างปี 2551-2553 ก็ได้ทยอยถอนเงินออกมาเรื่อย ๆ และก็ไม่ได้ใช้งานอีก จนกระทั่งมาพบสมุดบัญชีเล่มเก่าอีกครั้งในปี 2562 และเห็นตัวเลขในสมุดบัญชีจึงเข้าใจว่าเหลือเงินในสมุดบัญชี 80,000 บาท ทั้ง ๆ ที่เงินถูกถอนออกมาแล้วตั้งแต่ปี 2553

          ด้าน นางจันทนี ระบุว่า เอกสารในสลิปการถอนเงินจำนวน 80,000 บาท ที่มีลายเซ็นของนางจันทนี หรทึก ปรากฏอยู่นั้น ขอยืนยันว่าไม่ใช่ลายมือของตนเอง และตนไม่เคยเบิกเงินแต่อย่างใด และยืนยันว่าลายเซ็นของตนไม่เหมือนกับลายเซ็นที่ใช้เปิดบัญชีใหม่ ซึ่งทั้งหมดจะต้องรอการพิสูจน์ลายเซ็น พิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาคารงัดหลักฐานฝากเงิน 12 ปี ไม่หาย เทียบลายเซ็นจะจะ เจ้าของเบิกถอนเอง อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:08:22 120,397 อ่าน
TOP