x close

อีเจี๊ยบ วอนเลิกขี่รถบนฟุตปาธ ชี้ คนขี่ต้องโดนด่าปีละ 3,000 ครั้ง ชีวิตคงไม่เจริญ

          อีเจี๊ยบ พูดถึงกรณีมอเตอร์ไซค์ขี่ย้อนมาชนลุงบนฟุตปาธ งงใจ.. ทำไมคนผิดไม่ออกมาขอโทษสังคม วอนเลิกขี่รถบนฟุตปาธ ชี้ ทุกครั้งที่ขี่ขึ้นฟุตปาธ มีคนด่าในใจเพียบ ลั่น หากโดนด่าปีละ 3,000 ครั้ง ชีวิตจะเจริญได้ไง !?
ขับรถย้อนศร
          กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับคลิปหนุ่มขี่จักรยานยนต์ซ้อน 2 บนทางเท้า ไม่พอใจนายศศะวสุ ช่ำชองยนต์ อายุ 55 ปี ที่เตือนไม่ให้ขี่รถบนทางเท้า จนขับรถย้อนศรกลับมาพุ่งชนอย่างจัง ทำให้นายศศะวสุ กระเด็นล้มลงกับพื้นได้รับบาดเจ็บ ต่อมาคนขี่จักรยานยนต์ ออกมาเผยว่า โมโหคิดว่าลุงหาเรื่อง จึงขี่กลับมาชน ซึ่งไกล่เกลี่ยกันจบไปแล้ว และไม่แคร์กับกระแสที่คนด่า ตามที่รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : หนุ่มขี่ จยย. ย้อนศรชนลุงบนทางเท้า รับโมโหคิดว่าลุงหาเรื่อง - ไกล่เกลี่ยกันแล้ว)

          ล่าสุด (15 กุมภาพันธ์ 2562) เพจ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์เตือนสติประชาชน พร้อมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ระบุว่า ปกติแล้วคดีแบบนี้ คนแชร์กันทั่วโซเชียล คนทำผิดต้องมีออกมาไหว้ มาขอโทษสังคมแล้ว แต่ทำไมคดีนี้ไม่เห็นหัวเลย ตำรวจก็รู้ตัวแล้วไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่ไรหรอก อยากเห็นหน้า อยากรู้จักชื่อชัด ๆ

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน
         
           คนเขารณรงค์ออกข่าวกันห้ามขึ้นฟุตปาธกันโครม ๆ ยังขี่ขึ้นมาได้ โดนคนด่าแทนที่จะอาย จะสลด เสือกย้อนมาชนเขาอีก ถ้าทำได้ขนาดนี้ อย่าไปหวังความสำนึกผิดจากมันเลย มันอาจจะออกมาร้องไห้ มาขอโทษว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่เชื่อเถอะ มันแค่เอาตัวรอด ไม่สำนึกผิดจริง ๆ หรอก

           อยากให้ตำรวจจัดหนัก ๆ ให้หน่อย คลิปเห็นชัดขนาดนั้น ถ้าเป็นพ่อเป็นญาติของตำรวจ โดนมันชนล้มหัวฟาดพื้น ฟาดรถ อัมพาตไปตลอดชีวิตจะรู้สึกอย่างไร เตือนไปถึงพี่น้องชาวมอเตอร์ไซค์ด้วย เลิกขี่ขึ้นฟุตปาธเถอะ อาจจะคิดว่า "ไม่มีกล้อง ไม่มีตำรวจ ไม่โดนจับ ไม่มีใครด่า มีแต่คนหลบให้ ไม่เห็นเป็นไรนี่หว่า" แต่จงรู้ไว้ว่ามีเสียงที่อาจไม่ได้ยิน

ขับรถย้อนศร
            ในขณะที่ขี่บนฟุตปาธ คนรอบตัวที่เห็นกำลังด่าพ่อแม่ ด่าโคตรเหง้าที่ปล่อยให้คุณเกิดมา แล้วไม่มีเวลาสั่งสอนอบรมให้มีจิตสำนึกในการใช้ถนน ทุกคนกำลังสาปแช่งให้รถล้มตาย ๆ ไปซะ ซึ่งเมื่อลองคำนวณดู ถ้าขี่ขึ้นฟุตปาธครั้งหนึ่งมีคนแช่งในใจ 5 คน โดยขี่ขึ้นวันละ 2 ครั้ง รวมเป็นวันละ 10 คน แสดงว่าใน 1 ปี ต้องโดนคนสาปแช่งไม่ต่ำกว่า 3,000 ครั้ง แล้วอย่างนี้ชีวิตจะเจริญได้อย่างไร ทำมาค้าขายอะไรก็คงไม่ขึ้น ฉะนั้น มันไม่คุ้มหรอก เลิกขี่รถขึ้นฟุตปาธกันเถอะ ด้วยรักจากเจี๊ยบ !
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีเจี๊ยบ วอนเลิกขี่รถบนฟุตปาธ ชี้ คนขี่ต้องโดนด่าปีละ 3,000 ครั้ง ชีวิตคงไม่เจริญ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:22:20 8,245 อ่าน
TOP