x close

เผยลักษณะพิเศษพลายเอกชัย ช้างเผือกที่พร้อมน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นช้างมงคล ร.10

          เผยลักษณะพิเศษพลายเอกชัย ช้างเผือกที่เจ้าของพร้อมน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นช้างมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทางสำนักพระราชวังให้บริษัทช้างดูแลตามระเบียบ อยู่ระหว่างการตรวจคชลักษณ์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายธนบดี พรหมสุข ประธานกรรมการบริษัท ช้างทองคำ จำกัด ได้แจ้งต่อสำนักพระราชวัง ให้มาตรวจสอบพลายเอกชัย อายุ 33 ปี น้ำหนักตัว 3 ตัน งายาวกว่า 100 เซนติเมตร โคนงาเส้นรอบวง 28 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นช้างที่พิเศษกว่าเชือกอื่น ๆ

          ขณะเดียวกัน พลายเอกชัยยังมีคุณลักษณะพิเศษตรงตามช้างเผือกที่มีคชลักษณ์ 7 ประการ ได้แก่ เล็บขาว ตาขาว เพดานขาว ขนขาว พื้นหนังขาว หรือสีคล้ายหม้อใหม่ ขนหางยาว และอัณฑโกศขาว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขอพระราชทานน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพลายเอกชัยแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ภาพจาก สปริงนิวส์

          โดยขั้นตอนขณะนี้ ทางสำนักพระราชวังให้บริษัท ช้างทองคำ จำกัด ดูแลพลายเอกชัยเป็นพิเศษตามระเบียบ สร้างความปลาบปลื้มแก่บริษัทเป็นอย่างมาก

ภาพจาก สปริงนิวส์




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยลักษณะพิเศษพลายเอกชัย ช้างเผือกที่พร้อมน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นช้างมงคล ร.10 อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19:29:07 39,685 อ่าน
TOP