x close

ปิดชั่วคราว "ถ้ำหลวง" เปิดทางหน่วยซีล เคลียร์อุปกรณ์ช่วยทีมหมูป่า ออกถ้ำ

          คณะทำงานบูรณะปรับปรุงฟื้นฟู อุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ประกาศสั่งปิดท่องเที่ยวชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ เพื่อเก็บกู้อุปกรณ์ที่ยังคงค้างภายในถ้ำ จากภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า

          เมื่อวานนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2562) เพจเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ รายงานว่า คณะทำงานบูรณะปรับปรุงฟื้นฟู อุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวถ้ำหลวงชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป เพื่อดำเนินการขนย้ายอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่ภายในถ้ำจากภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย นำโดยหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือหน่วยซีล และกองทัพเรือ ดังนั้น เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานจึงจะทำการปิดไปจนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ แต่ในส่วนของพื้นที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อาทิ ขุนน้ำนางนอน หรือสระมรกต ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร ยังคงเปิดปกติ

          ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่สำรวจด้านในถ้ำเมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา พบว่าภายในถ้ำมีอุปกรณ์ประกอบด้วย สายไฟฟ้า ท่ออากาศ วิทยุสื่อสาร ถังออกซิเจน ที่คงค้างอยู่กว่า 300 ถัง เปลสนาม และสายเชือกที่ใช้สำหรับเชื่อมโยงเส้นทางถึงกันไปตลอดรายทาง เครื่องสูบน้ำ กระดาษฟอยล์ อาหารพาวเวอร์เจล และขยะต่าง ๆ เป็นต้น




ถ้ำหลวง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดชั่วคราว "ถ้ำหลวง" เปิดทางหน่วยซีล เคลียร์อุปกรณ์ช่วยทีมหมูป่า ออกถ้ำ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:39:06 9,856 อ่าน
TOP