x close

ธนาธร ไม่อ้อมค้อม ยอมรับเคยชุมนุมทั้งเสื้อเหลือง-เสื้อแดง กระสุนยางก็โดนมาแล้ว

          ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยอมรับตรง ๆ เคยชุมนุมกับทั้งพันธมิตรและ นปช. หลังมีรูปว่อนเน็ตหรา แถมยืนข้างหน้าไม่ยืนข้างหลัง รับกระสุนยางที่ยิงมาเต็ม ๆ

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการขุดภาพของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ออกมาว่อนอินเทอร์เน็ต จนก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างล้นหลาม ล่าสุด (16 มกราคม 2562) สำนักข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายธนาธรได้ให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนเมษายน 2561 และยอมรับว่า ตนเองเคยมีส่วนร่วมกับทั้งม็อบเสื้อเหลืองและเสื้อแดง อีกทั้งนายธนาธร ยังเป็นคนไปปะทะกับทหารและตำรวจ จนโดนกระสุนยาง ตอนนั้นน่าจะประมาณช่วง 2 ทุ่มของวันที่ 10 เมษายน 2553 ก่อนที่จะมีการพาเขาขึ้นรถบรรทุกและโดนทุบรถ ซึ่งหากวันนั้นเขาไม่ถูกกระสุนยาง เขาอาจจะถูกกระสุนจริงเข้าไปแล้วก็ได้

          นอกจากนี้ นายธนาธรยังยอมรับว่า เขาเองเคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตั้งแต่สมัยอยู่สวนลุมพินี และหอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ได้ถอนตัวออกมาเมื่อทางกลุ่มพันธมิตรฯ มีการเสนอมาตรา 7 เพื่อขอพระราชทานนายกรัฐมนตรี

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
ภาพจาก ไทยโพสต์

          นอกจากนี้ เมื่อถามว่า หากนายธนาธรเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วเกิดมีการชุมนุมที่ยืดเยื้อ นายธนาธรจะทำอย่างไร ซึ่งนายธนาธรเผยว่า ตนเองจะเข้าไปคุย เพราะการชุมนุมคือสิทธิและเสรีภาพ แต่ถ้าเป้าประสงค์ของการชุมนุม คือการผลักดันให้ประเทศไปถึงทางตัน อันนี้ผิด และสุดท้าย ก็อาจจะเป็นการลาออก ยุบสภา แต่หากลาออกแล้วยุบสภา แล้วยอมให้อำนาจนอกระบบกลับเข้ามา มันก็จะเป็นแบบทุกวันนี้ แต่เราต้องจัดการและทำให้เชื่อว่า รัฐสภาสามารถแก้ปัญหาของตัวเองได้ ยกเว้นแต่ที่จะมีกลุ่มที่ไม่หวังดีกับประชาธิปไตย ผลักดันสังคมให้สุดทางแบบวันนั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร ไม่อ้อมค้อม ยอมรับเคยชุมนุมทั้งเสื้อเหลือง-เสื้อแดง กระสุนยางก็โดนมาแล้ว อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19:08:01 67,189 อ่าน
TOP