x close

เปิดเบื้องหลัง สจ. นายทุนดอกโหด ยึดทรัพย์ 200 ล้าน มีนักการเมืองดังเป็นแบ็ก

          พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล เผยผลการจับกุม สจ. คนดังเมืองนนท์ ปล่อยเงินกู้-ทวงหนี้โหด คาดมีนักการเมืองชื่อดังระดับประเทศอยู่เบื้องหลัง

          สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สามารถจับกุมตัว นายทุนสมคิด มากวงษ์ กับพวก ในข้อหาอั้งยี่และร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนดเงินกู้นอกระบบ โดยสามารถอายัดของกลางเป็นทรัพย์สิน อาทิ รถยนต์หรู 15 คัน บ้าน 5 หลัง โรงงานขยะ 1 แห่ง เครื่องเพชร ทอง และอื่น ๆ อีกจำนวนมาก รวม 200 ล้านบาท ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : บิ๊กโจ๊ก นำเจ้าหน้าที่บุกค้น 14 จุด จับกุมเงินกู้นอกระบบ ยึดรวมกว่า 200 ล้าน)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2562) รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า การจับกุมตัว นายทุนสมคิด มากวงษ์ หรือที่คนในพื้นที่รู้จักในนาม สจ.เล็ก เมืองนนท์ สืบเนื่องจากมีประชาชนผู้เสียหายมาร้องเรียนนายทุนปล่อยเงิน และมีการทวงหนี้ในลักษณะข่มขู่และเรียกดอกเบี้ยโหด ซึ่งเบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะสามารถเอาผิดได้เนื่องจากการตรวจสอบบัญชีธนาคารพบว่ามียอดเงินเข้าในแต่ละวันราว 70 ล้านบาท และทรัพย์สินอีกหลายร้อยล้านบาท

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมดพบว่าอาจมีตัวการใหญ่ที่เกี่ยวข้องเป็นถึงนักการเมืองในระดับประเทศ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเบื้องหลัง สจ. นายทุนดอกโหด ยึดทรัพย์ 200 ล้าน มีนักการเมืองดังเป็นแบ็ก อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:45:49 11,178 อ่าน
TOP