x close

ทอมแสบหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต เชิดเงินหนี กระทำได้กระทั่งคนป่วยมะเร็ง

          แฉทอมแสบ หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต หญิงป่วยมะเร็งระยะ 2 ยังไม่เว้น พบผู้เสียหายกว่า 30 ราย หลักฐานเพียบแต่ยังจับตัวไม่ได้

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เพจเฟซบุ๊ก รถตระเวนข่าว V.2 ได้ออกมาตีแผ่เรื่องราวของมิจฉาชีพสาวทอมรายหนึ่ง หลังได้รับการร้องทุกข์จาก คุณฝน ผู้ป่วยมะเร็งระยะที่ 2 ซึ่งได้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตจากสาวทอมชื่อว่า นัท เป็นเงิน 4,000 บาท แต่พอโอนไปกลับถูกอีกฝั่งโกง พร้อมทั้งบล็อกและตัดการติดต่อทุกช่องทาง


          ภายหลังนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งตามกลุ่มต่าง ๆ พบว่ามีผู้เสียหายรายอื่น ๆ เคยถูก ทอมนัท หลอกซื้อของออนไลน์เช่นเดียวกัน โดยพบว่าเลขบัญชีที่ให้โอนเงินไปให้นั้น เป็นของหญิงรายหนึ่ง เมื่อสอบถามพบว่า เป็นหญิงที่ทอมนัท เข้ามาตีสนิทผ่านทางโลกออนไลน์ ก่อนจะเชื่อใจจนยอมให้เลขบัญชี โดยทอมนัท อ้างว่า ขอไปเพื่อไว้รับเงินที่ครอบครัวโอนมาให้ ซึ่งต่อมาก็ได้มียอดเงินเข้ามาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน โดยทุกครั้ง ทอมนัท จะโทร. มาบอกให้รีบโอนเงินไปอีกบัญชีทันที


          เบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียหายถูกหลอกกว่า 30 ราย มากสุดรายละ 8 พันบาท บางส่วนมีการแจ้งความ ทอมนัท เอาไว้ และมีหลักฐานคือบัตรประชาชนของมิจฉาชีพรายนี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตามจับกุมตัวได้ แม้จะมีข้อมูลว่า  เจ้าตัวยังพักอยู่ใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเพจดังกล่าวยังระบุอีกว่า ทางตำรวจนั้นให้ผู้เสียหายไปหาตัวคนร้ายมาแล้วจะคุยไกล่เกลี่ยคืนเงินให้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทอมแสบหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต เชิดเงินหนี กระทำได้กระทั่งคนป่วยมะเร็ง อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 21:20:07 5,798 อ่าน
TOP