x close

ตีแผ่เบื้องหลัง คนขอรับบริจาคตามห้าง แบ่งเปอร์เซ็นต์ไปกินเที่ยวหรู

          เพจบิ๊กเกรียน ตีแผ่พฤติกรรม ขอทานห้าง ตามตื๊อขอบริจาค ซ้ำให้ยี่สิบ สี่สิบ ไม่เอา ขอขั้นต่ำ 100 บาท พบอ้างถึงดาราศิลปินหากิน เอายอดบริจาคเลี้ยงฉลองกินหรูหรา

          จากกรณีที่เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน ตีแผ่พฤติกรรมของขอทานห้าง ซึ่งมักจะตามเรี่ยไรเงินผู้คนที่เดินห้าง โดยพบว่า มีผู้ร้องเรียนว่าที่ห้างดังย่านนครชัยศรี มีการกำหนดรับเงินขั้นต่ำ 100 บาท สร้างความรบกวนใจให้แก่ผู้ที่สัญจรผ่านเป็นอย่างมาก

          เพจดังกล่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มคนตั้งบริษัทเอกชน อ้างองค์กร มูลนิธิ ขอตั้งบูธบริจาคทั้งยังอ้างนักแสดงชาย ป. (เสียชีวิตไปแล้ว) กับศิลปินนักแสดง-นักร้องชาย เพื่อเปิดรับบริจาคช่วยเหลือ คน สัตว์ สิ่งของ ซึ่งต่อมาพบว่าที่ห้างเทสโก้ โลตัส สาขานครชัยศรี จ.นครปฐม ได้สั่งให้ยกเลิกบูธเรี่ยไรดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อย


          ทั้งนี้ มีการเปิดเผยข้อมูลจากอดีตพนักงานว่า บริษัทนี้เปิดรับสมัครพนักงานทำงานตามห้าง และให้ทำงานคือขอบริจาคเงิน 100 บาทขึ้นไป ให้อ้างถึงดาราศิลปิน เป็นทูตขององค์กร เพื่อนำเงินรายได้ไปบริจาคช่วยเหลือคน-สัตว์ โดยมีรายได้เงินเดือน 8,000 บาท และได้จากการรับบริจาคจากยอดอีก 10-15 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปิดบูธออกงานเสร็จ จะนัดรวมตัวกันตามสถานที่ท่องเที่ยว แล้วจ่ายค่าเปอร์เซ็นต์จากยอดรับบริจาค

          ล่าสุดเพจ บิ๊กเกรียน รายงานอีกว่า ยังมีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมขอทานห้างในหลายพื้นที่ โดยอีกหนึ่งจุดที่พบเจอคือที่ เทสโก้ โลตัส อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีการทำทีเป็นขายของ เช่น กระบอกน้ำ ถุงผ้า กระเป๋า ตุ๊กตา โดยบอกว่าคุณภาพเทียบเท่ากับสินค้าของร้านกาแฟชื่อดังระดับโลก โดยมีการให้บริจาคขั้นต่ำที่ 2,000 บาท หากต่ำกว่านั้นจะไม่สามารถรับบริจาคได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตีแผ่เบื้องหลัง คนขอรับบริจาคตามห้าง แบ่งเปอร์เซ็นต์ไปกินเที่ยวหรู อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:11:29 111,840 อ่าน
TOP