x close

ชัชชาติ ซัด ประยุทธ์ เจ็บ อย่าใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบ ผลสุดท้ายจะไม่มีใครนับถือ

          นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขอ บิ๊กตู่ อย่าใช้อำนาจเอาเปรียบพรรคอื่น ยันประชาชนเลือกที่นโยบายและผลงาน ลั่นอีกแค่ 5 สัปดาห์รู้ผล
ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 มีรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ช่วย นายนิทัศน์ ศรีนนท์ ผู้สมัครของพรรค เขต 1 นนทบุรี หาเสียงจากประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาดประชานิเวศน์ 3 โดยระหว่างลงพื้นที่ประชาชนได้สะท้อนปัญหาทั้งเรื่องของเศรษฐกิจที่ประชาชนระดับล่างมีกำลังซื้อลดลง แต่ภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่กลับขยายตัว รวมถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของฝุ่น

          นายชัชชาติ เปิดเผยถึงกรณีการลงพื้นที่ตรวจราชการของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (16 กุมภาพันธ์) ว่าเป็นการลงพื้นที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงหรือไม่นั้น ตนเองมองว่าขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน ซึ่งตนขอให้เป็นการทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง อย่าเป็นการหาเสียง แต่ที่ผ่านมา สมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลรักษาการ ลงพื้นที่ตรวจราชการในช่วงที่มีการจัดการเลือกตั้งก็ถูก กกต. ตรวจสอบว่าเป็นการใช้อำนาจรัฐลงพื้นหาเสียงหรือไม่ ดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องในความเป็นธรรม แม้จะระบุว่ายังเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มก็ตาม

          ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้คาดหวังให้ พล.อ. ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ขออย่าใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สปริงนิวส์

          "ถ้ามีคนอื่นเอาเปรียบ ผมว่าสุดท้ายผลลัพธ์คนก็ไม่นับถือ ก็จะเกิดปัญหาระยะยาว อีกแป๊บเดียว 5 อาทิตย์ ผมก็ให้ประชาชนตัดสินใจที่นโยบายและผลงานที่ผ่านมา"

          ขณะที่มีผลสำรวจระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีความนิยมอันดับ 1 ส่วนตัวบุคคลเป็น พล.อ. ประยุทธ์ นั้น ตนเองมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เลือกครั้งเดียว แต่ได้ถึง 3 อย่าง คือ ส.ส.แบบเขต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และนายกรัฐมนตรี ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคจึงมีความสำคัญกว่าตัวบุคคล พร้อมยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่ได้หลีกทางให้พรรคไทยรักษาชาติ ในการจัดสรรบุคคลลงรับสมัครรับเลือกตั้งในแต่ละเขต เพราะทั้ง 2 พรรคเป็นอิสระต่อกัน ซึ่งในอนาคตพรรคไทยรักษาชาติจะถูกยุบพรรค แล้วประชาชนจะกลับมาเทคะแนนให้พรรคเพื่อหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชชาติ ซัด ประยุทธ์ เจ็บ อย่าใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบ ผลสุดท้ายจะไม่มีใครนับถือ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:09:10 7,822 อ่าน
TOP