x close

ตำรวจคุมเข้มจับรถควันดำ เจอปุ๊บสั่งห้ามวิ่ง 30 วัน แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5

        กรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร เร่งตรวจจับรถควันดำต่อเนื่อง พร้อมสั่งระงับห้ามวิ่ง 30 วัน ชี้มีแนวโน้มดีขึ้น ใกล้เข้าสู่ภาวะปกติ


ฝุ่น PM2.5
        ภาพจาก ข่าวเวิร์คพอยท์

        วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยว่า ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีแนวโน้มที่ดีขึ้น กำลังจะเข้าสู่ภาวะปกติ หน่วยงานต่าง ๆ ยังคงปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเข้มข้น ซึ่งเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ กองบังคับการตำรวจจราจร ได้ตรวจสอบตรวจจับรถควันดำ บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตลาดพร้าว และถนนวิภาวดีรังสิต เขตดอนเมือง เรียกรถตรวจสอบควันดำรวม 179 คัน ซึ่งเป็นรถขนาดใหญ่ จำนวน 129 คัน ควันดำเกินมาตรฐาน 19 คัน และรถยนต์ขนาดเล็กจำนวน 50 คัน ควันดำเกินมาตรฐาน 8 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้ชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน 

        นายประลอง กล่าวต่อว่า นอกจากมลภาวะอากาศที่จะกลับเข้าสู่ฤดูร้อน การทำงานป้องกันฝุ่นละอองของส่วนราชการทุกภาคส่วน ได้ทำงานเพื่อป้องกันและแก้ไขฝุ่นละอองขนาดเล็กในกรุงเทพฯ รวมทั้งปริมณฑล อย่างเต็มกำลังความสามารถ จึงเป็นปัจจัยหลักอีกปัจจัยหนึ่ง ที่ส่งผลทำให้ฝุ่นละอองขนาดเล็กลดลง ซึ่งทุกหน่วยงานยังต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นในทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

        ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ป้องกันอย่างเต็มที่ รวมทั้งนายกฯ ได้สั่งการในการประชุม ครม. ให้ยกระดับการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 และ PM10 ให้เป็นวาระแห่งชาติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจคุมเข้มจับรถควันดำ เจอปุ๊บสั่งห้ามวิ่ง 30 วัน แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:27:26 5,091 อ่าน
TOP