x close

เพื่อไทย ลั่นตัดงบกองทัพหากชนะเลือกตั้ง นำเงินตั้งกองทุนสร้างเถ้าแก่ใหม่

          คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ประกาศตัดงบกองทัพ นำเงินมาหนุนนโยบายตั้งกองทุนสร้างเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ แนะทหารช่วยกันสร้างชาติ
พรรคเพื่อไทย

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ หรือ จินนี่ ลูกสาว และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เดินหาเสียงย่านเซ็นเตอร์พอยต์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเข้ามาพูดคุยให้กำลังใจและขอถ่ายรูปกับคุณหญิงสุดารัตน์ และลูกสาวเป็นจำนวนมาก 

พรรคเพื่อไทย

          คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นโยบายพรรคมีแนวทางแก้ไขปัญหาคนตกงานด้วยการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการเป็นเจ้าของธุรกิจเอง ด้วยการตั้งกองทุนสร้างเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ หรือเถ้าแก่ใหม่ อาจจะแบ่งงบประมาณจากกระทรวงกลาโหม ประมาณปีละ 20,000 ล้านบาท ซึ่งจะสร้างเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ได้ถึงปีละ 20,000-30,000 คน  ทั้งนี้ การตัดงบประมาณจากกลาโหมจะไม่กระทบกองทัพ และขอให้ทหารมาช่วยกันสร้างชาติด้วยกัน เนื่องจากคนยุคใหม่ ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

พรรคเพื่อไทย

          นอกจากนี้ หลังจากตนได้ลงพื้นที่ ก็ได้รับเสียงสะท้อนจาก ส.ส. พื้นที่ว่า ถูกข่มขู่และเก็บบัตรประชาชนโดยเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงที่เพจเฟซบุ๊กบางเพจออกมาเสนอข้อมูลว่ามีการเก็บบัตรประชาชนของทหารเกณฑ์ โดยแค่ชื่อพรรคกับชื่อโครงการของรัฐบาลที่เป็นการแจกเงิน ก็เป็นชื่อเดียวกันแล้ว ซึ่งก็ไม่มีใครกล้าทำถึงขนาดนี้

พรรคเพื่อไทย

          ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯ พร้อมด้วยนายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางบอน ลงพื้นที่หาเสียงเดินพบปะประชาชน ซึ่งมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปและพูดคุยจำนวนมาก

          จากนั้น เวลา 18.40 น. เป็นการขึ้นปราศรัยของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ตลาดจตุจักร ซึ่งหลังจากนั้นเพียง 1 วัน พรรคพลังประชารัฐ ได้ไปลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดนัดจตุจักรต่อ ซึ่งตนมองว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีประสิทธิภาพมากพอที่จะหาเสียงด้วยตัวเอง พร้อมวิจารณ์ว่าปัจจุบันมีปัญหายาเสพติดระบาดด้วยราคาที่ถูก นอกจากนี้ยังพบว่าไปที่ไหนก็เจอแต่คนมาสะท้อนปัญหาเรื่องความยากจนอีกด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ลั่นตัดงบกองทัพหากชนะเลือกตั้ง นำเงินตั้งกองทุนสร้างเถ้าแก่ใหม่ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:21:33 6,570 อ่าน
TOP