x close

สิงโตภูเขา ติดแหง็กคาต้นไม้ สูง 15 ม. จะไปไหนก็ไม่ได้ ร้อนจนดับเพลิงเข้าช่วย

          สิงโตภูเขา ติดแหง็กบนต้นไม้ ที่ความสูง 15 เมตร ดับเพลิงรุดช่วยใช้เชือกค่อย ๆ หย่อนลงพื้น เตรียมปล่อยกลับคืนสู่ป่า
สิงโตภูเขา
ภาพจาก California Department of Fish & Wildlife

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงซานเบอร์นาร์ดิโน เคาน์ตี้ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ได้เข้าช่วยเหลือสิงโตภูเขาตัวหนึ่ง หลังมีคนพบว่ามันติดแหง็กอยู่บนต้นไม้สูงในย่านชุมชน โดยหลังจากเจ้าหน้าที่มาถึง ก็ได้นำบันไดปีนขึ้นไปหามัน ก็ได้ให้ยาสลบแล้วค่อย ๆ ใช้เชือกหย่อนมันลงมาได้อย่างปลอดภัย

สิงโตภูเขา
ภาพจาก California Department of Fish & Wildlife

          เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยพบว่าสิงโตภูเขาตัวนี้ตัวติดอยู่บนกิ่งไม้ ที่ระดับความสูง 15 เมตร ซึ่งทาง ริก ฟิชเชอร์ เจ้าหน้าที่จากกรมประมงและสัตว์ป่าแคลิฟอร์เนีย เผยว่า การนำสิงโตภูเขาตัวนี้ลงมาจากต้นไม้ คงจะเป็นเรื่องยากกว่านี้หากไม่ได้รับการตอบสนองอย่างรวดเร็วจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และการปล่อยมันทิ้งไว้บนต้นไม้ก็อาจไม่ปลอดภัยต่อชุมชนดังกล่าว

          "มันเป็นเรื่องธรรมดาของสิงโตภูเขาหนุ่ม ที่จะออกมาเดินเล่นนอกป่าตามนิสัยของมัน ที่พยายามจะสร้างอาณาเขตของตัวเอง" เควิน เบรนแนน นักชีววิทยา กล่าว

          ทั้งนี้ หลังจากสิงโตภูเขาตัวนี้ได้รับการประเมินจากนักชีววิทยาเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็จะช่วยนำตัวมันปล่อยกลับคืนสู่ป่าต่อไป

สิงโตภูเขา
ภาพจาก California Department of Fish & Wildlife



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิงโตภูเขา ติดแหง็กคาต้นไม้ สูง 15 ม. จะไปไหนก็ไม่ได้ ร้อนจนดับเพลิงเข้าช่วย อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:09:54 24,588 อ่าน
TOP