x close

เปิดนาทีเครื่องบินไลอ้อนแอร์ไถลออกรันเวย์ กลางฝนตกหนัก ผดส. หนีตายระทึก

          เปิดคลิปนาทีระทึก เครื่องบินไลอ้อนแอร์ไถลออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดท่ามกลางฝนตกหนัก ผู้โดยสารและลูกเรือ 189 ราย รอดชีวิตมาได้อย่างสุดระทึก

          เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ เดินทางจากกรุงจาการ์ตา ไปยังนครปนตียานัก ในจังหวัดกาลีมันตันตะวันตก บนเกาะบอร์เนียว ประเทศอินโดนีเซีย บรรทุกผู้โดยสารมา 182 ราย และลูกเรืออีก 7 ราย เกิดเหตุระทึกขณะนำเครื่องลงจอด

          เหตุการณ์เกิดขณะที่นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดที่สนามบินซูปาดีโอ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย มีฝนตกหนัก ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ ทำให้เครื่องบินเกิดไถลออกนอกรัยเวย์ ไปยังสนามหญ้าด้านข้าง รถกู้ภัยฉุกเฉินของทางสนามบินเร่งเข้าไปยังพื้นที่ เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้โดยสารออกมาจากเครื่องบินอย่างรวดเร็ว


          จากคลิปวิดีโอที่มีการบันทึก เผยให้เห็นว่า ผู้โดยสารต่างอยู่ในอาการผวาหวาดกลัว ขณะออกมาจากประตูและเดินมาตามปีกของเครื่องบิน ท่ามกลางฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ภายหลังจากผู้โดยสารเข้าไปถึงยังอาคารผู้โดยสารอย่างปลอดภัย บางส่วนได้สวดขอบคุณพระเจ้า และมีบางรายถึงกับก้มลงไปจูบพื้น

          ด้านทางโฆษกของทางสายการบินไลอ้อนแอร์ ออกมาแถลงว่า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ภายหลังจากเกิดเหตุ เที่ยวบินหลายเที่ยวบินที่มีกำหนดออกเดินทางจากสนามบินซูปาดีโอ ต้องถูกยกเลิกไป เพื่อให้เจ้าหน้าที่จัดการกับเครื่องบินที่ประสบเหตุ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาทีเครื่องบินไลอ้อนแอร์ไถลออกรันเวย์ กลางฝนตกหนัก ผดส. หนีตายระทึก อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:07:34 40,498 อ่าน
TOP