x close

สวนนงนุช สั่งระดมช้าง 100 เชือก ช่วยดันรถไฟติดเนินขวางการจราจร

 

          สวนนงนุช สั่งเตรียมช้าง 100 เชือกลุยช่วยรถไฟบรรทุกน้ำมันดิบติดเนินขวางถนนทำรถติดยาวกว่า 20 นาที
รถไฟบรรทุกสินค้าน้ำมันดิบ
ภาพจาก สปริงนิวส์

รถไฟบรรทุกสินค้าน้ำมันดิบ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าน้ำมันดิบ หมายเลข 630 การรถไฟแห่งประเทศไทย ที่บรรทุกน้ำมันดิบมา จำนวน 32 ตู้ น้ำหนัก 128 ตัน หรือ 128,000 กก. ติดเนินช่วงจุดเครื่องกั้นทางรถไฟ ชานชาลา สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี โดยรถขบวนดังกล่าวได้ขวางถนน ทำให้รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ เป็นเหตุให้การจราจรติดขัดเป็นแถวยาว นานกว่า 20 นาที

          นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา จึงได้สั่งการเร่งด่วนให้พนักงานของทางสวนนงนุชพัทยารีบเข้าไปช่วยคลี่คลายสถานการณ์ โดยบางส่วนได้เข้าไปช่วยดูแลจัดการจราจร และบางส่วนช่วยกันพยายามดันรถไฟที่มีน้ำหนักถึง 128 ตัน ให้เคลื่อนตัวแต่ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจให้ควาญช้าง เตรียมนำช้างที่มีอยู่ทั้งหมดเกือบ 100 เชือก มาช่วยกันผลักดันรถไฟ แต่ปรากฏว่าขณะที่เตรียมช้างอยู่นั้น รถไฟคันดังกล่าวก็สามารถเร่งเครื่องผ่านเนินไปได้ จนการจราจรกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


รถไฟบรรทุกสินค้าน้ำมันดิบ
ภาพจาก สปริงนิวส์

รถไฟบรรทุกสินค้าน้ำมันดิบ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          โดยนายสำรวย พงษ์นิทรัพย์ พนักงานคุมเครื่องกั้นรถไฟ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากรถไฟขบวนนี้ได้บรรทุกน้ำมันมาเต็มขบวน ทำให้มีน้ำหนักมาก การขับผ่านในจุดขึ้นเนินจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็สามารถเร่งเครื่องแก้สถานการณ์ไปได้ แม้ต้องใช้เวลานานเกือบ 30 นาที ไม่เช่นนั้นช้างเกือบ 100 เชือก ที่ทางสวนนงนุชพัทยากำลังเกณฑ์มาช่วย อาจต้องลงแรงเป็นพระเอกกู้สถานการณ์ดังกล่าวแน่นอน ส่วนขบวนรถไฟดังกล่าวได้เดินทางออกมาจากชานชาลามาบกะเบา จ.สระบุรี มุ่งหน้ามาส่งน้ำมันดิบที่โรงกลั่นมาบตาพุด จ.ระยอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนนงนุช สั่งระดมช้าง 100 เชือก ช่วยดันรถไฟติดเนินขวางการจราจร อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:45:21 43,803 อ่าน
TOP