x close

บิ๊กตู่ ชี้ 5 ปี เศรษฐกิจดี-ต่างประเทศยอมรับ จะดีกว่านี้หาก ปชช. ให้โอกาสทำต่อ

          บิ๊กตู่ เผย บริหารมา 5 ปี เศรษฐกิจดี-ต่างประเทศยอมรับ ติดแค่ไม่ได้มาจากเลือกตั้ง พร้อมส่งกลับแก้ประเด็นปัญหา พ.ร.บ.ข้าว ยันทำขึ้นเพื่อกันชาวนาถูกเอาเปรียบ

           ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก ข่าวช่อง ONE

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวช่อง ONE รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ได้ทำมาตลอด 5 ปีนั้น ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ เพียงแต่ติดตรงที่ที่มาของตน หากมาจากเลือกตั้งจะดีกว่านี้ ดังนั้น หากมีผู้สนับสนุนให้ตนได้ทำต่อก็ต้องขอบคุณ อะไรที่สามารถทำเพื่อประเทศได้ก็ยินดีที่จะทำ ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนจะเลือกหรือไม่ แต่วันนี้ยังไม่ใกล้เลือกตั้งก็มีการหาเสียงถล่มด่ารัฐบาลกันทุกพรรคการเมือง ทั้งที่ส่วนตัวอยากให้ประเทศสงบสุขเพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง เพราะถ้าไม่สามารถทำวันนี้ให้สงบได้ วันหน้าก็ต้องเกิดขึ้นอีก เหมือนกับที่คนบางคนสร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นอย่างมาก แต่ทุกวันนี้ประชาชนก็ยังฟังเขาอยู่ คนเราต้องรู้จักเรียนรู้ ทุกอย่างอยู่ที่มือของประชาชน          

          สำหรับร่างพระราชบัญญัติข้าว เป็นกฎหมายที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เสนอเข้ามา ไม่ใช่เรื่องที่รัฐบาลเสนอ แต่ได้ร่วมพิจารณาเนื่องจากเกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายงบประมาณ ซึ่งรัฐบาลได้พิจารณาและส่งกลับโดยให้ปรับแก้ประเด็นที่มีปัญหาทั้งหมด ขอยืนยันในเจตนารมณ์ของกฎหมายว่าต้องการดูแลเกษตรกรเพื่อไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ และไม่มีผลกระทบกับเกษตรกร

          นายกรัฐมนตรียังได้ระบุเกี่ยวกับกรณีที่พรรคการเมืองหลายพรรคออกนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และพรรคเพื่อไทย ชูนโยบายตัดงบประมาณกระทรวงกลาโหม ร้อยละ 10 เพื่อตั้งกองทุนสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ ว่า หน้าที่ปกป้องประเทศเป็นหน้าที่ของทุกคน และการเกณฑ์ทหารเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญของชายไทยทุกคน เพื่อเป็นการเตรียมการรับมือกับภัยสงคราม ซึ่งปัจจุบันอัตราการเกณฑ์ทหารจะเกณฑ์เท่าความจำเป็นของกำลังพลเท่านั้น

          ส่วนกรณีที่หลายพรรคการเมืองเสนอนโยบายลดงบประมาณของกระทรวงกลาโหมนั้น ตนคิดว่าควรพิจารณากระทรวงอื่นประกอบด้วย การจะหาเสียงเอาแค่สนุกปากไม่นึกถึงประเทศชาติ หากเกิดอะไรขึ้น คนผู้นั้นจะต้องรับผิดชอบในวันข้างหน้า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ชี้ 5 ปี เศรษฐกิจดี-ต่างประเทศยอมรับ จะดีกว่านี้หาก ปชช. ให้โอกาสทำต่อ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:20:48 24,237 อ่าน
TOP