x close

ชาวบ้านดื่มน้ำจากบ่อโคลนลาวาโชว์ ย้ำสะอาด ตักดื่มมาหลายสิบปี วอนอย่าลบหลู่

           ชาวบ้านในพื้นที่ โชว์ดื่มน้ำจากบ่อโคลนลาวา แจงเป็นจุดตาน้ำ ตักดื่มกันมานับสิบปี ไม่เคยมีใครป่วย ส่วนเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ไม่เชื่อก็ไม่ควรลบหลู่

           จากปรากฏการณ์ลาวาโคลนผุดกลางทุ่งนาบ้านหนองกุงน้อย ต.โคกกระเบื้อง อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา ส่งผลให้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวชม บ้างก็ขอเลขเด็ด บางส่วนยังตักโคลนกลับไปกินและพอกตัว เชื่อว่าสามารถรักษาโรคได้ ส่วนบางรายที่ป่วยเพราะเอาโคลนกลับไป เชื่อว่าอาจเป็นเพราะไม่ได้ขอเจ้าที่เจ้าทางก่อน และเป็นอิทธิฤทธิ์ของพญานาคนั้น (อ่านข่าว : ส่องเลขเด็ดบ่อโคลนลาวา อิทธิฤทธิ์พญานาค - อาศรมฤาษีเณร ให้โชคตรง ๆ)

ความเชื่อคนไทย

           ล่าสุด วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายรัตนะ ตาถิ่มนอก ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า น้ำจากบ่อลาวาโคลนนี้ ในสมัยก่อนจะไหลออกมาเป็นตาน้ำเล็ก ๆ ซึ่งชาวบ้านก็จะนำภาชนะมารองน้ำไว้ดื่มกินแก้กระหาย ทำกันมาหลายสิบปีแล้ว ก็ไม่เห็นว่าจะมีใครเจ็บป่วยจากโรคภัยร้ายแรง แต่เพิ่งจะมาในปีนี้ ที่จะมีดินโคลนไหลออกมาด้วยเป็นจำนวนมาก

           จากนั้น นายรัตนะ ตักน้ำจากบ่อลาวาโคลน ดื่มโชว์ ยืนยันความปลอดภัย เพื่อเป็นการยืนยันว่า น้ำที่ผุดขึ้นมานั้นใสสะอาด สามารถดื่มได้เหมือนน้ำทั่วไป

ความเชื่อคนไทย

          ส่วนที่ห่วงว่าจะมีการปนเปื้อนจากสารพิษ หรือสารเคมีปราบศัตรูพืชนี้ นายรัตนะ ระบุว่า พื้นดินบริเวณนี้ไม่สามารถทำการเกษตรได้มานับสิบปี จึงไม่มีใครมาใช้สารเคมีบริเวณนี้แน่นอน ส่วนความเชื่อเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์นั้น ขอให้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ควรลบหลู่ ตราบใดที่ความเชื่อนั้นไม่ได้นำความเดือดร้อนไปสู่ใคร

ความเชื่อคนไทย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านดื่มน้ำจากบ่อโคลนลาวาโชว์ ย้ำสะอาด ตักดื่มมาหลายสิบปี วอนอย่าลบหลู่ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19:33:19 3,774 อ่าน
TOP