x close

วัยรุ่นเผยเหตุเขม่นหน้า ขอโทษ ด.ญ. 14 รับเคราะห์แทน กระสุนเจาะเบ้าตาตาย

 

          เพื่อนเผยชนวนเหตุ เด็กหญิงวัย 14 โดนลูกหลง ถูกอริดักยิงกระสุนเข้าเบ้าตา เสียชีวิต เกิดจากวัยรุ่น 2 กลุ่มเขม่นกัน ไม่พอใจที่มองหน้า รับเสียใจและอยากขอโทษครอบครัวที่ทำให้น้องต้องมารับเคราะห์แทน ด้านครอบครัวจี้ตำรวจจับเพื่อนมือปืนอีก 2 คนมาลงโทษ
          จากกรณีที่ นายพิชิต มะณีเติม หรือ หมี่ อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ดักยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริบ้านกวางงอย ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับจากเที่ยวงานบุญฉลองอัฐิ บริเวณสะพานระหว่างหมู่บ้าน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่กระสุนพลาดเข้าเบ้าตาของ ด.ญ.ปาริชาติ หรือ น้องบี อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ลำปลายมาศ ซึ่งนั่งซ้อนท้ายมากับกลุ่มวัยรุ่น เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ด้านตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ จับกุมมือปืนได้ สารภาพว่าแค่จะยิงขู่ แต่กระสุนดันพลาดไปโดนเด็กหญิง (อ่านข่าว : รวบหนุ่มยิงอริในงานบุญ ด.ญ. วัย 12 รับเคราะห์ถูกลูกหลง กระสุนเจาะเบ้าตาตาย)

          ล่าสุด (18 กุมภาพันธ์ 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานสัมภาษณ์ นายไมค์ (นามสมมติ) เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้รุ่นพี่ในกลุ่มรวมถึงตน เคยมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นอีกหมู่บ้านหนึ่ง เหตุเพราะไม่พอใจที่มองหน้ากัน และเป็นปัญหาสะสมมานาน ในวันเกิดเหตุ นายพิชิต ผู้ต้องหา และเพื่อนอีก 2 คน ได้ไปดักรอที่คอสะพานหมู่บ้าน

          เมื่อตนขี่รถมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นชาย 3 คนนั่งรออยู่ พวกเขาตะโกนถามมาว่า "มึง บ้านไหน" แต่พวกตนไม่ได้ตอบ กระทั่งตนขี่มาเป็นคันสุดท้ายของกลุ่ม แต่ขี่ไม่เร็ว มือปืนได้วิ่งเข้ามาชกหน้า 1 ครั้ง แล้วตนก็ขี่ผ่านไป แต่เห็นชายคนดังกล่าวควักปืนออกมาจากเอว เล็งปืนมาทางกลุ่มตน โดย 3 นัดแรกยิงไม่ออก กลุ่มเพื่อนจึงตะโกนไปว่า "อย่ายิง มีผู้หญิงมาด้วย" กระทั่งนัดที่ 4 ยิงออก กระสุนโดนที่น้องบี

          ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าเป็นชนวนเหตุที่ทำให้น้องบีต้องมาเสียชีวิต ตนเสียใจและอยากขอโทษทางครอบครัว เนื่องจากน้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ แต่กลับต้องมารับเคราะห์แทน ตอนนี้อยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับทั้ง 3 คน ที่มาดักยิง

ภาพจาก ไทยโพสต์

          ด้านนายบัณฑิต น้ำใจดี อายุ 40 ปี พ่อน้องบี เผยว่า ครอบครัวยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และติดใจเรื่องคดี เพราะตำรวจจับกุม นายพิชิต มือปืนเพียงคนเดียว ทั้งที่มีพยานยืนยันชัดเจนว่าวันเกิดเหตุผู้ต้องหามีเพื่อนไปด้วยอีก 2 คน จึงอยากให้ตามจับอีก 2 คน มาลงโทษฐานร่วมกันก่อเหตุ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวและลูกสาวตนที่ตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์ดังกล่าว

          ขณะที่ พ.ต.อ. สนอง วรรณโคตร ผกก.สภ.ลำปลายมาศ ยืนยันว่า ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย หากมีพยานหลักฐานใหม่ที่ชี้ชัดได้ว่าอีก 2 คน ร่วมก่อเหตุกับนายพิชิต ตำรวจจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา โดยจะมีการตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น แต่ตอนนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานใดที่เชื่อมโยงไปถึง จึงต้องสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์คนอื่นประกอบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก  รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นเผยเหตุเขม่นหน้า ขอโทษ ด.ญ. 14 รับเคราะห์แทน กระสุนเจาะเบ้าตาตาย โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:37:55 14,203 อ่าน
TOP