x close

ชูวิทย์ ชี้ ทหาร-การเมือง ตัดกันไม่ขาด หากยังไม่เลิกทะเลาะกัน คงหนีรัฐประหารไม่พ้น

        ชูวิทย์ เผย การเมือง-ทหาร เป็นของคู่กัน ตราบใดที่นักการเมืองยังไม่เลิกทะเลาะกัน เราก็คงหนีทหารไม่พ้น ซัดแค่ให้หาเสียงไม่กี่วันก็เริ่มตีกันแล้ว พอเข้าไปในสภาจะเป็นอย่างไร 

          ชูวิทย์

          เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเมืองที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ในหัวข้อการเมืองกับทหาร ว่า ตราบใดที่นักการเมืองยังไม่เลิกทะเลาะกัน เราก็คงหนีทหารไม่พ้น เพราะแค่เพียงปล่อยให้เริ่มหาเสียงไม่นาน ก็เริ่มมีปัญหากันแล้ว เมื่อเลือกตั้งเสร็จพอเข้าไปในสภาก็ไปทะเลาะกันต่อ แสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมาเรายังไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ และสุดท้ายก็ต้องจบลงแบบเดิมอีก เนื่องจากสังคมไทยมีทหารเป็นดุลอำนาจทางการเมือง หากนักการเมืองใช้อำนาจเกินเมื่อไหร่ ก็เท่ากับว่าเป็นการเปิดประตูให้ทหารออกมา 

          หากเมื่อ 5 ปีที่แล้ว นักการเมืองพรรคเพื่อไทยไม่ใช้อำนาจในสภามากจนเกินที่สังคมจะรับได้ และพรรคประชาธิปัตย์ไม่เลือกใช้หนทางนอกสภาแก้ปัญหาผ่านร่างทรงสุเทพ อีกทั้งพรรคขนาดกลางไม่นิ่งเฉยรอเข้าข้างคนชนะ ทหารคงไม่ออกมา

          ดังนั้น จงอย่าถามว่าจะมีรัฐประหารอีกไหม แต่จงถามว่าหลังจากนี้จะทำเหมือนเดิมหรือเปล่า เพราะเมื่อไหร่ที่นักการเมืองทำเพื่อประชาชน ทหารทำเพื่อปกป้องประเทศชาติ ต่างคนต่างทำหน้าที่ เรื่องแบบเดิมก็คงไม่เกิดขึ้นอีก

         ส่วนคนที่ว่าตนเข้าข้างทหารนั้น คงเข้าใจผิด เพราะตนชื่อชูวิทย์ ไม่ได้ชื่อสุเทพ ตนติดคุก 3 รอบ ถูกขังเดี่ยว 3 วัน ที่กรมสารวัตรทหาร ถูกอายัดทรัพย์ ลูกชายจับใบแดงไปเป็นทหารเกณฑ์ และอีกมากมาย หากตนมีพลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หนุนหลังจริง ทำไมถึงได้โดนหนักขนาดนี้

         ตนไม่ปฏิเสธว่ารู้จักกับผู้บัญชาการทหารบกจริง แต่ตนสามารถแยกได้ระหว่างหน้าที่ กับความเป็นเพื่อน ทำอะไรผิด ก็รับผิดในสิ่งที่ทำ ไม่ต้องไปร้องขอให้เพื่อนลำบากใจ เพราะความเป็นเพื่อนมันห้ามกันไม่ได้ อย่างเดียวที่เคยขอคือ ขอกินเหล้า และท่านก็ชงเหล้าให้ในฐานะเพื่อน ไม่ได้ชงให้ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก

ชูวิทย์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ชี้ ทหาร-การเมือง ตัดกันไม่ขาด หากยังไม่เลิกทะเลาะกัน คงหนีรัฐประหารไม่พ้น อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:47:48 6,332 อ่าน
TOP