x close

สหรัฐฯ จะไม่ขอให้ดำเนินคดีกับชาวเผ่า หลังชายอเมริกันถูกฆ่า ขณะบุกเกาะต้องห้าม

          สหรัฐฯ จะไม่ขอให้อินเดียดำเนินคดีกับชาวเผ่า บนเกาะเซนทิเนลเหนือ หลังยิงลูกศรฆ่าชายอเมริกัน ที่บุกเกาะต้องห้าม หวังเผยแพร่ศาสนา


หนุ่มอเมริกันถูกลูกศรยิงดับ
ภาพจาก : Instagram johnachau

         จากกรณีของ จอห์น อัลเลน โชว วัย 26 ปี นักผจญภัยและมิชชันนารีชาวอเมริกัน ที่ถูกชาวเซนทิเนล ชนเผ่าบนเกาะเซนทิเนลเหนือ ยิงลูกดอกสังหาร ขณะลักลอบขึ้นไปบนเกาะเพื่อจะผูกมิตรและสอนศาสนา ทั้งที่เกาะดังกล่าวถูกประกาศเป็นเขตหวงห้าม และผู้คนบนเกาะเองก็ปฏิเสธที่จะติดต่อกับโลกภายนอก ซึ่งต่อมาทางอินเดียได้ยุติภารกิจกู้ศพของชายคนดังกล่าว เนื่องจากมีความเสี่ยงมากและเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนชนเผ่าที่ได้รับความคุ้มครองนี้

          คืบหน้าวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์ ladbible.com รายงานว่า แซม บราวน์แบ็ก ทูตพิเศษด้านเสรีภาพทางศาสนา ประจำสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่า ทางสหรัฐฯ จะไม่พยายามกดดันรัฐบาลอินเดียให้ดำเนินคดีต่อชาวเซนทิเนล ในข้อหาฆาตกรรม

          โดยแซมระบุว่า แม้การที่สุภาพบุรุษคนหนึ่งถูกสังหารขณะพยายามจะติดต่อชนเผ่าบนเกาะในมหาสมุทรอินเดีย จะเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่ทางรัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่ร้องขอหรือเข้าไปแทรกแซงรัฐบาลอินเดียให้ดำเนินคดีกับชนเผ่าดังกล่าว

          ด้านพ่อของจอห์น ก็ไม่ได้กล่าวโทษชาวเซนทิเนลสำหรับการตายของลูกชายเช่นกัน แต่เขาโทษว่าเกิดจากความเป็นคริสเตียนอย่างสุดขีดของลูก ที่ต้องการโน้มน้าวให้ผู้คนหันมาเชื่อเหมือนตัวเอง จนสิ่งดังกล่าวผลักดันให้ลูกชายของเขาต้องพบกับจุดจบเช่นนั้น

หนุ่มอเมริกันถูกลูกศรยิงดับ
ภาพจาก : survivalinternational.org 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ จะไม่ขอให้ดำเนินคดีกับชาวเผ่า หลังชายอเมริกันถูกฆ่า ขณะบุกเกาะต้องห้าม อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:19:46 15,890 อ่าน
TOP