x close

เด็กฟินแลนด์ ถูกฝูงหมาจรจัดขย้ำต่อหน้าพ่อ คาอ่าวนาง ด้านผู้ว่าฯ สั่งเยียวยาด่วน


           คืบเหตุหมาจรจัดรุมขย้ำเด็กชายชาวฟินแลนด์ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว รอดูอาการ 5 วัน - ผู้ว่าฯ สั่งเยียวยาเต็มที่ ขณะที่คนพื้นที่เผยเป็นปัญหาเรื้อรัง


ภาพจาก ไทยโพสต์ 

           วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ไทยโพสต์ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์สุนัขจรจัด 4-5 ตัว รุมกัดเด็กชาย อายุ 5 ขวบ นักท่องเที่ยวชาวฟินแลนด์ เมื่อวานนี้ (20 กุมภาพันธ์) ที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยวันนี้ พ.ต.ท. ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลกระบี่นครินทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมมอบของเล่นเพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งเบื้องต้นอาการเด็กชายปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงอยู่ในอาการซึมเศร้า ไม่กล้าพูดจาโต้ตอบ และยังต้องเฝ้าติดตามอาการเป็นระยะ ไม่ต่ำกว่า 3-5 วัน 

           พ.ต.ท. ม.ล.กิติบดี เผยต่อว่า หลังเกิดเหตุก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยียวยาเด็กชายผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายทางบริษัทประกันเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ทางปศุสัตว์จังหวัดดำเนินการกวาดล้างสุนัขจรจัดบริเวณชายหาดอ่าวนางโดยเร่งด่วน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก สด สะมาน 

           ขณะที่ นายสราวุธ สังข์ทอง อายุ 30 ปี คนขับเรือหางยาว ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นสุนัขราว 4-5 ตัว กำลังกัดกัน และขณะนั้นเด็กชายผู้บาดเจ็บกำลังเล่นน้ำใกล้ ๆ ในเวลาไม่นานสุนัขกลุ่มดังกล่าวก็หันมารุมกัดเด็กชายราว 3 นาที ก่อนที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจะมาช่วย ซึ่งเหตุการณ์สุนัขกัดนักท่องเที่ยวเกิดขึ้นบ่อย ทั้งที่เคยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ก็ไม่มีการแก้ไขปัญหา

           นายสราวุธ กล่าวอีกว่า สุนัขที่หาดมีราว ๆ 20 กว่าตัว เป็นสุนัขที่คนงานก่อสร้างนำมาปล่อยทิ้งไว้ ปัญหาฝูงสุนัขจรจัดบริเวณหาดอ่าวนาง เป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้ว และผู้ที่บาดเจ็บมักจะเป็นเด็ก

           ด้านพ่อของเด็กชายชาวฟินแลนด์ เปิดเผยกับ ไทยพีบีเอส ว่า ก่อนเกิดเหตุตนและลูกชายอยู่บริเวณชายหาด จู่ ๆ ฝูงสุนัขที่อยู่ข้างทาง ประมาณ 4-5 ตัว ก็วิ่งเข้ามารุมกัดลูกชายตน ก่อนจะมีชาวบ้านรวมทั้งนักท่องเที่ยวบริเวณนั้นเข้าช่วยเหลือ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก สด สะมาน 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กฟินแลนด์ ถูกฝูงหมาจรจัดขย้ำต่อหน้าพ่อ คาอ่าวนาง ด้านผู้ว่าฯ สั่งเยียวยาด่วน อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:12:17 11,618 อ่าน
TOP