x close

เผยพิษภัยการพับแบงก์ ทำ พนง. ลำบาก - ซ้ำใช้ต่อไม่ได้ จากเงินสดกลายเป็นเศษกระดาษ

          พนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง เผยภาพพิษภัยของการที่ธนบัตรถูกพับ ทำให้ต้องนับด้วยมือสุดลำบาก ซ้ำเงินดังกล่าวนำไปใช้หมุนเวียนต่อไม่ได้ ต้องส่งคืนแบงก์ชาติอย่างเดียว


          ยังคงมีการออกมารณรงค์ต่อเนื่องเกี่ยวกับกรณีที่คู่รักบางส่วนมีการพับธนบัตรเป็นดอกไม้มอบในโอกาสพิเศษ และแม้วันวาเลนไทน์จะผ่านไปแล้ว แต่ก็ยังพบเห็นกรณีนี้อยู่ได้เรื่อย ๆ ตามโลกออนไลน์

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pennapa Wittawatphun ได้โพสต์ภาพและข้อความซึ่งเผยถึงสาเหตุว่า ทำไมถึงไม่ควรนำธนบัตรไปพับเป็นดอกไม้ เนื่องจากพอแกะออกมาแล้วทางพนักงานธนาคารต้องเจอกับปัญหาที่ตามมามากมาย เนื่องจากไม่สามารถใส่เครื่องนับได้ เพราะธนบัตรนั้นไม่อยู่ในสภาพปกติ โดยต้องนั่งคลี่ นั่งนับเอง เพราะธนบัตรติดกันเสี่ยงต่อการตกหล่นเรื่องจำนวนเงิน


          เจ้าของเรื่องราวเผยอีกว่า ในมุมของธนาคารนั้นเมื่อได้ธนบัตรที่เคยโดนพับไว้ดังกล่าวมา เงินดังกล่าวไม่สามารถนำมาใช้หมุนเวียนต่อได้ โดยไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากส่งคืนแบงก์ชาติเพียงอย่างเดียว



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pennapa Wittawatphun




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยพิษภัยการพับแบงก์ ทำ พนง. ลำบาก - ซ้ำใช้ต่อไม่ได้ จากเงินสดกลายเป็นเศษกระดาษ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:42:07 112,354 อ่าน
TOP