x close

นักศึกษาสาวคลิปหลุดช่วยตัวเองว่อน เผยถูกหลอกแคสต์หนัง แลกเงินหลักล้าน

          ปอท. ยืนยัน นักศึกษาสาวลูกครึ่งช่วยตัวเองในคลิปหลุด เป็นผู้เสียหายถูกหลอกเทสต์หน้ากล้อง หากผ่านทดสอบจะได้ค่าตัวนักแสดงร่วมล้านบาท
คลิปหลุดช่วยตัวเอง

          เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 โฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า กรณีที่มีสื่อมวลชนสำนักข่าวออนไลน์นำเสนอข่าวว่า "ตะลึงเฮ้ย ! นศ. สาวลูกครึ่ง อ้างอยู่ ม.ดัง ช่วยตัวเองโชว์ ก่อนไปทานข้าวกับแม่" จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้หญิงคนในคลิปเป็นนักศึกษาจริง โดยตกเป็นผู้เสียหายถูกคนร้ายที่แอบอ้างเป็นโมเดลลิ่ง หลอกลวงให้ทดสอบหน้ากล้อง ด้วยการแสดงผ่านวิดีโอคอล ในบทที่กำหนดมาให้ช่วยตัวเองสำเร็จความใคร่ แลกกับเงินจำนวนหลักล้านบาท ก่อนจะโดนคนร้ายแอบอัดคลิปการแสดงเอาไว้ จากนั้นคนร้ายก็บล็อกเฟซบุ๊กหนี ติดต่อไม่ได้อีกเลย

          น้องผู้หญิงผู้เสียหายรายนี้ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา  โดยเหยื่อนักศึกษารายนี้หลงเชื่อเพราะอยากได้งานได้เงินตามที่มิจฉาชีพหลอกลวง จึงแสดงไปตามนั้น โดยไม่รู้ตัวว่าคนร้ายที่อ้างเป็นโมเดลลิ่งได้แอบอัดคลิปเอาไว้ หลังมีการเผยแพร่ภาพออกไปเจ้าตัวมีอาการซึมเศร้า ญาติพี่น้องพ่อแม่ต้องช่วยกันดูแล เกรงว่าจะคิดสั้นได้

คลิปหลุดช่วยตัวเอง

          จากการสืบสวนของ บก.ปอท. เบื้องต้นพบว่า ต้นตอเป็นเว็บไซต์เว็บหนึ่ง โดยเว็บไซต์ลามกเหล่านี้เป็นเสมือนศูนย์กลางในการเผยแพร่แลกเปลี่ยนภาพ-คลิปหลุด โดยเฉพาะภาพ-คลิปที่ได้จากการหลอกลวง เช่น นักศึกษาหญิงสาวรายนี้ จะมีการตั้งกระทู้ ตั้งเว็บบอร์ด จากนั้นเมื่อมีคนเข้ามาดูแล้วก็จะเอาไปส่งต่อ ๆ ให้เพื่อน ทำให้คลิปลามกมีการแพร่กระจายขยายไปในโซเชียลในเวลาอันรวดเร็ว ประชาชนบางท่านนิยมชมชอบก็จะส่งต่อให้เพื่อน ทำให้มันฟุ้งในโลกโซเชียล สร้างความเสื่อมเสียอับอายแก่ผู้ตกเป็นเหยื่อตลอดจนญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

          โฆษก บก.ปอท. กล่าวว่า ฝากเตือนประชาชนโดยเฉพาะสุภาพสตรี หญิงสาวตลอดจนเด็ก ๆ ผู้หญิงที่เล่นอินเทอร์เน็ต เล่นสังคมออนไลน์ทุกชนิดว่า อยากจะให้ใช้งานอย่างมีสติ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก เมสเซนเจอร์ ไลน์ ในการติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะกับบุคคลที่แอบอ้างเป็นโมเดลลิ่ง มาชักชวนไปถ่ายแบบ แสดงหนัง บางรายมีเงื่อนไขมีเงินทองให้แค่เปลื้องผ้าให้ดูสัดส่วนก่อน เราจะไม่รู้เลยว่าคู่สนทนาเขาเป็นใคร อย่าแค่อยากได้เงิน อยากได้ค่าตอบแทนต่าง ๆ ขอให้ใช้วิจารณญาณพิจารณาให้ดี อย่าไปหลงเชื่อดีกว่า เพราะโมเดลลิ่งจริง ๆ ควรจะต้องมีตัวตน เป็นบริษัท มีที่ทำงานสถานที่ติดต่อชัดเจน

คลิปหลุดช่วยตัวเอง

          พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ความผิดในคดีประเภทนี้ ถ้ามิจฉาชีพมีการนำภาพหรือคลิปที่มีลักษณะลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีประชาชนเข้าถึง ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (4) อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าเป็นเพื่อการค้าก็จะมีความผิดตาม ป.อาญา ม.287

          ส่วนกรณีที่มีการให้ช่วยสำเร็จความใคร่แล้วอัดคลิปเอามาเรียกเงิน ถ้าไม่ยินยอมจ่ายก็จะเอาไปโพสต์ประจานนั้น อันนี้จะมีความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ได้ ฝากเตือนพี่น้องประชาชนถ้าได้รับคลิปมาแล้วดูก็ไม่เป็นอะไร แต่แนะนำว่าอย่าส่งต่อ เพราะการส่งต่อคลิปลามกดังกล่าวตัวท่านจะมีความผิดตามกฎหมายไปด้วย และอยากให้คิดถึงหัวอกเขาหัวอกเรา ถ้าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพบ้างจะสร้างความเสียหายได้รับความอับอาย ขออย่าไปส่งต่อกันเลย


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาสาวคลิปหลุดช่วยตัวเองว่อน เผยถูกหลอกแคสต์หนัง แลกเงินหลักล้าน อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:24:00 210,096 อ่าน
TOP