x close

บุกตรวจร้านอาหาร หลังพบคนกินแล้วหลอน พ่อครัวรับใส่ฝิ่นในกับข้าว

          ตำรวจและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุกตรวจร้านอาหารในมาเลเซีย หลังพบคนกินแล้วหลอน ผลตรวจสารเสพติดเป็นบวก แม้แต่ตำรวจที่กินก็เป็น พ่อครัวรับใส่ฝิ่นในกับข้าว แต่อ้างใส่นิดเดียว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซีย เดินทางเข้าตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในรัฐเปรัก หลังพบว่าลูกค้าจำนวนหนึ่งรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้สึกไม่สบายและเกิดอาการประสาทหลอน หลังจากมากินอาหารที่ร้านนี้ โดยการตรวจสอบเผยให้เห็นความจริงอันน่าตกใจ เพราะทางร้านใส่สารเสพติดลงไปในอาหาร !

          ร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านขายข้าวแกงที่มีกับข้าวหลายอย่าง ตั้งอยู่ในเมืองเตอลุก อินตัน จังหวัดฮิอีร์เปรัก หรือเปรักล่าง ทางตอนใต้ของรัฐเปรัก โดยก่อนที่เรื่องราวนี้จะถูกเปิดโปงนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ซื้ออาหารจากร้านนี้ไปรับประทานแล้วเกิดปัญหา ผู้บังคับบัญชาพบว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้มีอาการอ่อนแรง วิงเวียนศีรษะ และประสาทหลอน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหา โดยข้อมูลจากเบอริตา ฮาริอัน ระบุว่า ทางสถานีตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าว เนื่องจากมีอาการคล้ายเสพยาเสพติด และผลตรวจปรากฏว่าเป็นบวก

          จากการสอบสวนพบว่าตำรวจชุดนี้ไปซื้อกับข้าวจากร้านอาหารแห่งหนึ่งมากิน และเริ่มมีอาการหลังกินเข้าไป ซึ่งนอกจากนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจปัสสาวะชาวบ้านอีก 3 คน ที่มีอาการเดียวกัน ผลออกมาเป็นบวกเช่นกัน และพบว่าเกิดจากการรับฝิ่นเข้าไปในร่างกาย สำหรับความเชื่อมโยงที่เหมือนกันก็คือ พวกเขาทุกคนไปกินข้าวที่ร้านนี้ ตำรวจจึงได้ประสานงานไปยังหน่วยงานสาธารณสุข และลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าว


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เจ้าหน้าที่ได้ยึดอาหารหลายอย่าง ตั้งแต่ข้าวสวย ไก่ทอด ผัก ซอสปรุงรส เครื่องปรุง และวัตถุดิบอื่น ๆ รวมทั้งยึดตัวอย่างภาชนะใส่อาหารพวกกล่องโฟมและกล่องพลาสติกไปตรวจสอบ เพื่อค้นหาว่ามีส่วนผสมที่เป็นอันตรายหรือไม่ และอะไรทำให้ผู้บริโภคเกิดอาการหลอน

          นอกจากนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวพ่อครัวและคนงานครัว 2 คน ไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ผลก็ออกมาเป็นบวกเหมือนกับลูกค้า โดยในระหว่างสอบปากคำนั้นพ่อครัวอ้างว่า วัตถุดิบ เครื่องปรุงต่าง ๆ ภายในร้านอาหารของเขานั้นสะอาดถูกต้องทุกอย่าง ไม่มีอะไรผิดกฎหมาย และไม่มีปัญหาอะไร แต่สุดท้ายเขาก็ได้ยอมรับว่าตัวเองใช้ "เมล็ดฝิ่น" ที่บดเป็นผงแล้ว ใส่ลงไปในอาหารเพื่อชูรสชาติ แต่อ้างว่าใช้แค่ในปริมาณที่เล็กน้อยเท่านั้น

          เจ้าหน้าที่จึงจับกุมพ่อครัวฐานใช้สารเสพติดผิดกฎหมาย ทั้งนี้ จะต้องมีการสอบสวนสืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และต้องรอผลการตรวจสอบอาหารจากห้องแล็บ คาดว่าน่าจะได้ทราบผลในเร็ว ๆ นี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกตรวจร้านอาหาร หลังพบคนกินแล้วหลอน พ่อครัวรับใส่ฝิ่นในกับข้าว อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:11:32 53,683 อ่าน
TOP