x close

ผู้สมัคร ส.ส. เมืองเลย ใช้กระด้ง-กระสอบทำป้ายหาเสียง สื่อถึง "พรรคสามัญชน"

          แหกทุกป้ายหาเสียง ผู้สมัคร ส.ส. พรรคสามัญชน ใช้วัสดุในท้องถิ่นกระด้ง-กระสอบ ทำป้ายหาเสียงเชิงอนุรักษ์ เผยมีที่ จ.เลย ที่เดียว ชาวบ้านชื่นชม ไอเดียดี แถมใช้ประโยชน์ต่อได้ไม่เป็นขยะ
พรรคสามัญชน
ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 Workpoint News รายงานว่า ที่ จ.เลย ผู้สมัคร ส.ส. พรรคสามัญชน ได้ผุดไอเดียทำป้ายหาเสียงเชิงอนุรักษ์ ใช้วัสดุบ้าน ๆ ในพื้นที่มาทำกันเอง ซึ่งป้ายดังกล่าวเป็นป้ายหาเสียงของ นางพรทิพย์ หงชัย หรือ "แม่ป๊อป" ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ลำดับที่ 2 ของพรรคสามัญชน

พรรคสามัญชน
ผู้สมัคร ส.ส. เลย เขต 3 เจ้าของป้ายหาเสียงกระด้ง ผ้าดิบ กระสอบ : ภาพจาก Workpoint News

          โดย นางพรทิพย์ เผยว่า ไอเดียนี้มาจากสามีของตน เนื่องจากพรรคมีทุนน้อย ไม่มีเงินเหมือนพรรคใหญ่ ๆ ซึ่งทางพรรคสนับสนุนเงินให้ผู้สมัคร ส.ส. ใช้ในการหาเสียง คนละ 15,000 บาท เท่านั้น พวกตนจึงคิดกันว่า ทำอย่างไรให้ป้ายหาเสียงต้องตาต้องใจ เป็นที่สนใจของประชาชน สามีตนจึงไปหากระด้ง กระสอบเก่า ๆ แล้วก็ซื้อผ้าดิบสีขาวจากร้านขายผ้า โดยเอากระด้งมาพ่นสี เขียนชื่อพรรค ชื่อเบอร์ผู้สมัคร ชื่อเขตลงไปเหมือนป้ายหาเสียงทั่วไป แล้วก็ช่วยกันทำกับชาวบ้าน จากนั้นก็นำไปติดที่ อ.ด่านซ้าย และ อ.ภูเรือ ซึ่งป้ายแบบนี้จะมีเฉพาะในพื้นที่ จ.เลย มีผู้สมัคร 2 เขต คือ เขต 1 และ เขต 3

พรรคสามัญชน
พรทิพย์ หงชัย ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคสามัญชน : ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้ หลังจากนำมาป้ายมาติดตามที่ต่าง ๆ วันแรกก็มีขบวนรถแห่ของพรรคอื่นมาจอดดู และชาวบ้านบางส่วนก็สนใจและเข้ามาชมว่า สวยดี ไม่เหมือนพรรคอื่น ๆ แต่หลายคนก็อยากเห็นหน้าผู้สมัคร ซึ่งตนก็ตอบไปว่า เดี๋ยวรอบหน้า ที่หาเสียงจริง ๆ จะเอารูปไปติดด้วย

          อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยอมรับว่า ป้ายหาเสียงของตนนั้นเสียเปรียบกว่าพรรคอื่น ๆ เนื่องจากป้ายไม่เตะตา ไม่เห็นตัวหนังสือโต ๆ และที่สำคัญไม่เห็นรูปของคนลงสมัคร ส.ส. แต่ทั้งนี้ อีกมุมตนก็มองว่า ตนเป็นพรรคชาวบ้านจริง ๆ พื้นฐานของพวกตนทำงานมาจากการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และคิดว่าเมืองเลยเป็นเมืองท่องเที่ยว อีกทั้งชาวบ้านหลายคนก็ชื่นชอบป้ายหาเสียงของตน เพราะหลังเลือกตั้งเสร็จก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ ไม่เป็นขยะ แถมยังสะดุดตา เก๋ไก๋ไม่เหมือนพรรคใด ซึ่งนั่นก็ถือเป็นข้อได้เปรียบเหมือนกัน

พรรคสามัญชน
ภาพจาก Workpoint News

พรรคสามัญชน
ภาพจาก Workpoint News

พรรคสามัญชน
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สมัคร ส.ส. เมืองเลย ใช้กระด้ง-กระสอบทำป้ายหาเสียง สื่อถึง "พรรคสามัญชน" โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:54:09 6,289 อ่าน
TOP