x close

คนในพื้นที่ มองภาพเงาบนยอดเขา แค่ภาพลวงตา ผกก. ดังชี้เป็นแสงเงากระทบหมอก

           คนในพื้นที่ มองภาพเงาบนยอดเขาคล้ายพระธุดงค์ แค่ภาพลวงตา ด้านผู้กำกับภาพยนตร์คนดัง ร่วมวิเคราะห์ ชี้น่าจะเป็นแสงเงาที่ตกกระทบบนหมอก จนเกิดเป็นภาพเงาขนาดใหญ่
เขาคิชฌกูฏ

           เกิดเป็นภาพฮือฮาทั่วโซเชียล สำหรับคลิปเหตุการณ์ประหลาดในวันมาฆบูชา ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง บันทึกภาพจากยอดเขาคิชฌกูฏ เผยให้เห็นเงาของสิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์เคลื่อนไหวอยู่บนยอดเขาอีกลูกที่อยู่ห่างออกไป และหายลับเข้าไปในยอดไม้ ลักษณะท่าทางคล้ายพระธุดงค์ จนทำให้ผู้พบเห็นขนลุกและบ้างก็เชื่อว่าเป็นสิ่งอัศจรรย์นั้น [อ่านข่าว : สาธุชนขนลุก เผยคลิปอภินิหารเขาคิชฌกูฏ ปรากฏร่างคล้ายพระธุดงค์บนยอดเขา]

           สำหรับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 นายวสิน สิงขรโอฬารึก ผู้โพสต์คลิป ได้เปิดใจกับรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะตนเดินทางไปไหวพระขอพรที่เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ขณะนั้นมีทะเลหมอกเยอะมาก ตนมองไปที่เขาอีกลูกที่ห่างออกไปราว 10 กิโลเมตร ก็เห็นมีสิ่งเคลื่อนไหว ลักษณะคล้ายกับพระเดินไปมาบนยอดเขา จึงเรียกเพื่อนให้ดูแล้วรอถ่ายคลิป ซึ่งขณะนั้นกลุ่มเพื่อน ๆ และนักท่องเที่ยวที่ยืนถ่ายกันอีก 40-50 คน ต่างก็เห็น และร้องสาธุขึ้น 3 ครั้ง พร้อมยกมือไหว้

เขาคิชฌกูฏ
นายวสิน สิงขรโอฬารึก ผู้โพสต์ : ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

           ทั้งนี้ ส่วนตัวตนไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ แต่มาเจอกับตัวก็ขนลุก นอกจากนี้ระหว่างที่ตนลงจากยอดเขา ก็ได้นึกในใจว่าหากสิ่งที่เห็นเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริง ก็ขอให้สิ่งนั้นมาเข้าฝันตน ซึ่งเมื่อตนมาถึงที่รถ  ปรากฏว่าสตาร์ตรถครั้งที่ 1 ไม่ติด ครั้งที่ 2 ก็ไม่ติด ตนตรวจสอบน้ำมันและทุกอย่างปกติ ตนจึงยกมือไหว้ พร้อมบอกว่า หากสิ่งที่ตนพูดแล้วเกิดลบหลู่ ลูกขอขมา จากนั้นก็สตาร์ตรถอีกครั้ง ปรากฎว่าเครื่องติดทันที

           นายวสิน ยอมรับ ไม่ทราบว่าสิ่งที่เห็นคืออะไร แต่ได้สอบถามคนในพื้นที่ กรรมการของเขาคิชฌกูฏ ก็ระบุว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และ 20 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ และยืนยันว่าตนไม่ได้ตัดต่อภาพ เชื่อว่าสถานที่แห่งนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่จริง

เขาคิชฌกูฏ
นายปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ : ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

           ขณะที่ นายปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ก็ได้ร่วมวิเคราะห์หลังเห็นคลิปดังกล่าว ยืนยันว่าคลิปถ่ายขึ้นจากสถานที่จริง ไม่ได้มีการตัดต่อจากคอมพิวเตอร์ แต่หากมองขนาดของวัตถุที่ปรากฏในภาพ อาจเป็นเพียงแสงเงาที่ตกกระทบกัน จนเกิดเงาบนเมฆหมอกในบริเวณนั้น เพราะในภาพนั้นหมอกค่อนข้างเยอะ คล้ายการฉายไฟเข้าหาคนจนเกิดเป็นภาพเงาขนาดใหญ่บนผนัง อยากให้มองว่าถ้าเป็นคนเดิน คนจะต้องตัวใหญ่มาก และลักษณะการเดินก็เป็นการเดินลอยบนยอดไม้ ทั้งที่คนคงไม่สามารถเดินบนยอดไม่ได้

           อย่างไรก็ตาม ตนค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นการเตรียมการของบุคคลบางกลุ่ม ที่รอคนมาอยู่ในจุดนั้นแล้วจึงทำให้เกิดภาพ คล้ายในอดีตที่มีคนเคยเห็นยานบินบนท้องฟ้ามาแล้ว

           ขณะเดียวกัน ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายซึ่งเป็นคนในพื้นที่ จ.จันทบุรี ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงคลิปดังกล่าว โดยชี้ว่า ตนเห็นสภาพความเป็นจริงมาหลายครั้งแล้ว มั่นใจว่าคลิปถูกถ่ายจากสะพานช้าง ถ่ายไปยังที่ว่างซึ่งเป็นลานจอด ฮ. ซึ่งถ้ามีหมอกก็จะเห็นเป็นภาพมิติเดียวลวงตาเราได้

เขาคิชฌกูฏ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนในพื้นที่ มองภาพเงาบนยอดเขา แค่ภาพลวงตา ผกก. ดังชี้เป็นแสงเงากระทบหมอก อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:15:50 31,173 อ่าน
TOP