x close

ชาวบ้านสุดทน รถทัวร์จีนจอดขวางซอย แถมเสียงดังแต่เช้า ร้องหน่วยงานกลับเงียบ

 

            ชาวบ้านซอยโพธิสาร เมืองพัทยา เดือดร้อนหนัก รถทัวร์จีนจอดขวางซอย แถมเสียงดังตั้งแต่เช้า ทำคนในซอยขับรถเข้า-ออก ลำบาก ร้องหน่วยงานรัฐ แต่เรื่องกลับเงียบ

             จากกกรณีชาวบ้านในซอยโพธิสาร 1/1 ถนนโพธิสาร เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม อ.บางละมุง ว่ามีรถบัสรับ-ส่งนักท่องเที่ยวชาวจีน จอดกีดขวางทางเข้า-ออก สร้างความเดือนร้อนให้กับคนในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก  ทั้งเครื่องยนต์เสียงดังและควันรถจำนวนมาก แต่จนถึงตอนนี้ทางศูนย์ก็ยังเงียบ ไม่มีความคืบหน้านั้น

             ล่าสุด (22 กุมภาพันธ์ 2562) อมรินทร์ ทีวี  ได้สอบถามไปยัง นางกิ่งแก้ว ศิริโชคชัย หนึ่งในชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว เผยว่า ตนประสบปัญหาการจราจรภายในซอยมาหลายปีแล้ว โดยทางโรงแรมได้เปิดให้รถบัสเข้ามารับนักท่องเที่ยวตั้งแต่เวลา 07.00 น. ซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วน จะมีรถบัสมาจอดเต็มสองข้างทาง ทำให้ตนขับรถเข้า-ออกลำบากมาก เนื่องจากซอยเข้าออกได้เพียงทางเดียว เวลาที่เลี้ยวรถออกจากซอยก็จะพบว่ามีรถบัสจอดเต็มอย่างน้อย 3-4 คัน ทำให้ตนขับรถออกไปไม่สะดวก ชาวบ้านคนอื่น ๆ ก็เช่นกันจะต้องรอให้รถบัสออกจากซอยก่อน ซึ่งแต่ละครั้งจะเสียเวลานาน 10 นาที

             ทั้งนี้ ในหมู่บ้านการจราจรติดขัดเฉพาะช่วงที่มีรถบัสเข้ามาจอด บางครั้งก็มีเสียงนกหวีดจากการเป่าโบกรถ ยังไม่นับรวมรถจักรยานยนต์หาบเร่ ที่มาขายสินค้าหน้าโรงแรม ทำให้นักท่องเที่ยวต้องแวะดูสินค้า ก็ทำให้การจราจรยิ่งติดขัดเข้าไปอีก


             เบื้องต้น ทางหมู่บ้านยังไม่ได้มีการรวมตัวไปร้องเรียนกับทางโรงแรม แต่มีชาวบ้านบางส่วนไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม อาจเป็นเพราะทนไม่ไหว เนื่องจากบ้านอยู่ตรงข้ามกับทางโรงแรม ตนยังเคยเห็นทางโรงแรมนำกรวยมาตั้งที่บริเวณหน้าบ้านเขา ซึ่งไม่แน่ใจว่าตั้งเพื่อขวางให้รถบัสของโรงแรมมาจอดหรือไม่

             อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ทางโรงแรมร่วมกันแก้ไขปัญหานี้ หรือให้ทางหน่วยงานต่าง ๆ ช่วยเข้ามาดูด้วย เพราะไม่ใช่แค่เฉพาะซอยตน แต่ซอยตรงข้ามก็มีปัญหานี้เช่นกัน หนำซ้ำบางวันยังมีการจอดรถติดเครื่องทำให้มีเสียงดัง ซึ่งแม้ว่าทางผู้ประกอบการจะให้เหตุผลว่าเพื่ออำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการท่องเที่ยว แต่ตนคิดว่าทางผู้ประกอบการก็ควรเห็นใจชาวบ้านด้วยเช่นเดียวกัน

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านสุดทน รถทัวร์จีนจอดขวางซอย แถมเสียงดังแต่เช้า ร้องหน่วยงานกลับเงียบ โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:08:33 17,802 อ่าน
TOP