x close

กู้ภัยระดมกำลังลุยหาคนหายในถ้ำ สุดท้ายคดีพลิก ไม่ได้หลงไปไหน แต่อยู่บ้านเพื่อน

           โอละพ่อ กู้ภัยระดมกำลังเตรียมลุยหาคนหายในถ้ำ แต่สุดท้ายคดีพลิก พบเจ้าตัวนอนอยู่บ้านเพื่อน รับออกมาจากถ้ำได้แล้ว แต่กลัวมีความผิด เลยไม่กล้าแสดงตัว
คนหายในถ้ำ

           วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เฟซบุ๊กมูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี Prachanukul Ratchaburi Foundation รายงานว่า เกิดเหตุมีผู้ติดค้างอยู่ภายในถ้ำ ของวัดถ้ำเขาพระ ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี หลังจากชาย 2 คนได้พากันลงไปเก็บขี้ค้างคาวภายในถ้ำ แต่พลัดหลงกัน หนึ่งในนั้นจึงตัดสินใจปีนออกจากถ้ำมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน จากนั้นชายคนดังกล่าวพร้อมชาวบ้านอีก 1 คน จึงได้ลงไปตามหาคนที่หลงอยู่ แต่ค้นหาอยู่นานก็ไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

คนหายในถ้ำ

           อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิประชานุกูล จุดอำเภอปากท่อ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลาประมาณ 19.00 น. พบรถจักรยานยนต์ 1 คันจอดอยู่ทางขึ้นไปที่ปากถ้ำ อาสาสมัครจึงเดินเท้าขึ้นไปตามทางลาดชันประมาณ 200 เมตร จนถึงปากถ้ำแคบ ๆ พบเชือกที่ชายดังกล่าวได้มาผูกไว้สำหรับการปีนเชือกลงไปด้านล่าง และตรวจสอบพบว่าภายในถ้ำเป็นที่อับอากาศ ลักษณะเป็นทางลงแนวดิ่งจากปากถ้ำลึกประมาณ 30 เมตร

           จากนั้นอาสาสมัครจึงได้ส่งชุดกู้ภัยที่สูงและชุดปฏิบัติการที่อับอากาศ เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอุปกรณ์กำเนิดแสงสว่าง และมีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ลงสำรวจตรวจสอบภายในถ้ำเพื่อทำการค้นหาบุคคลสูญหาย

คนหายในถ้ำ

           อย่างไรก็ตาม ระหว่างเตรียมอุปกรณ์กันอยู่นั้น ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบบุคคลที่ติดค้างภายในถ้ำแล้ว โดยทราบว่าชายคนดังกล่าวสามารถออกมาจากถ้ำได้ แต่ไม่กล้าแสดงตัวเพราะกลัวจะมีความผิด จึงเข้าไปหลบอยู่ที่บ้านของเพื่อน จนมีคนมาเจอตัวว่าปลอดภัยดี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี Prachanukul Ratchaburi Foundation





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยระดมกำลังลุยหาคนหายในถ้ำ สุดท้ายคดีพลิก ไม่ได้หลงไปไหน แต่อยู่บ้านเพื่อน โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:23:11 9,953 อ่าน
TOP