x close

เจ้าของหมาขย้ำเด็ก 3 ขวบ จนสาหัส อ้างหมาแค่หวงลูก ไม่กัดเอาตาย แม่เด็กไม่ดูลูกเอง

 

             เด็ก 3 ขวบ ถูกฝูงสุนัขของเพื่อนบ้าน รุมขย้ำเละเทะ อาการสาหัส สมองบวม แผลทั่วตัว เจ้าของหมาอ้าง แม่เด็กปล่อยลูกมาเล่นกับหมาเอง และมันไม่คิดกัดเอาตาย แค่หวงลูกหมา ยันขอชดใช้แค่แสนเดียว
              วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว  ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี รายงานความคืบหน้ากรณี เด็กชายน้ำนิ่ง อายุ 3 ขวบ ถูกฝูงสุนัขของเพื่อนบ้านกว่า 10 ตัว เข้ามารุมกัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลทั่วทั้งตัว ซึ่งเหตุการณ์สลดดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ หมู่ 5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

              นางสาวพัษณา พูนพัฒนสุข แม่ของเด็กชายน้ำนิ่ง เปิดเผยว่า ขณะนี้ลูกชายนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพญาไทยศรีราชา อาการทรงตัว สมองมีอาการบวมจากการถูกกระแทก บริเวณที่บาดเจ็บหนักคือแผ่นหลังหลัง ใบหู แก้ม และขาข้างขวาที่ถูกเย็บหลายที่ บาดแผลโดยรวมเริ่มเป็นปกติแล้ว แต่ต้องเฝ้าดูอาการว่าจะติดเชื้อหรือไม่ เนื่องจากบางจุดเป็นแผลลึก แพทย์เกรงว่าอาจจะมีหนองด้านใน

หมากัดเด็ก
นางสาวพัษณา พูนพัฒนสุข แม่ของเด็กชายน้ำนิ่ง

              เมื่อวานนี้เจ้าของสุนัขได้เดินทางมาเยี่ยม สำหรับสาเหตุที่น้องโดนฝูงสุนัขรุมกัด เจ้าของสุนัขอ้างว่าเด็กเข้าไปเล่นในบ้านของเขาเป็นชั่วโมง จนโดนกัด ตนก็แปลกใจว่าทำไมลูกถึงเดินไปเล่นไกลขนาดนั้น และถ้าหากเป็นเล่นเป็นเวลานานหายชั่วโมง ทำไมผู้ใหญ่ไม่ห้ามปราม ถ้าสุนัขจะกัดเด็ก ทำไมมันรอเวลา ตนมองว่าอีกฝ่ายพูดเพื่อปัดความรับผิดชอบ และขอยืนยันว่าที่ผ่านมา ลูกตนไม่เคยไปเล่นในบ้านของเขา

              นางสาวพัษณา กล่าวอีกว่า เจ้าของสุนัขบอกว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ 100,000 บาท โดยจะจ่ายให้ก่อน 50,000 บาท ส่วนอีก 50,000 บาทจะให้เมื่อรักษาเสร็จสิ้นแล้ว แต่ตนไม่ยอมรับ เพราะอยากให้เจ้าของสุนัขรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดการรักษาพยาบาล และหลังจากนี้ตนก็จะสร้างรั้วบ้าน เพื่อกั้นพื้นที่ระหว่างบ้านตนกับบ้านเจ้าของสุนัข

              ขณะที่ นางจิตภิรมย์ พูนพัฒนสุข อายุ 65 ปี  ยายของเด็กชาย เล่าถึงวันเกิดเหตุว่า ตอนเวลาประมาณ 07.00 น. หลานออกไปนั่งเล่นข้างบ้านหลังกินข้าวเสร็จ สักพักได้ยินเสียงหลานร้องลั่น และได้ยินเสียงสุนัขเห่าดัง ตนรีบออกไปดูด้วยความตกใจ พบว่าร่างกายหลานเต็มไปด้วยบาดแผล โชกเลือดไปทั้งตัว

              ตนจึงรีบอุ้มหลานเดินไปที่บ้านของเพื่อนบ้าน พอคุณยายเจ้าของบ้านเห็นตนก็เดินหนี ตนบอกว่าเด็กโดนสุนัขรุมกัด ทำไมไม่ช่วยห้าม อีกฝ่ายก็ตอบมาว่า "แก่แล้ว ห้ามหมาไม่ได้" ตนก็คิดว่าต่อให้แก่มากแล้ว อย่างน้อยก็น่าจะส่งเสียงห้ามปรามบ้าง ทำแบบนี้รู้สึกว่าใจดำมาก

หมากัดเด็ก
นางจิตภิรมย์ พูนพัฒนสุข ยายของเด็กชายน้ำนิ่ง ผู้เสียหาย

              ตอนนี้ทั้งตัวหลานมีแต่บาดแผล ขาซ้ายก็มีกระดูกแตก เคราะห์ดีที่ผลสแกนสมองไม่น่าเป็นห่วง แต่ก็ต้องรอสังเกตอาการไปอย่างน้อย 3 วัน เจ้าของสุนัขได้มาเยี่ยมโรงพยาบาล บอกว่ายินดีที่จะรับผิดชอบ แต่พอรู้ว่าค่าใช้จ่ายอยู่ที่หลักแสน ก็เริ่มมีท่าทียึกยัก อยากให้พวกตนช่วยกันออกค่าใช้จ่ายเองครึ่งหนึ่ง อ้างฝ่ายตนไม่ดูแลเด็ก ปล่อยให้เด็กไปเล่นในพื้นที่บ้านเขาเอง ซึ่งถ้าหากอีกฝ่ายจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดจริง ตนก็จะดำเนินคดีและฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายให้ถึงที่สุด

หมากัดเด็ก
นายประพันธ์ พรหมประเสริฐ เจ้าของสุนัข

              ทางด้าน นายประพันธ์ พรหมประเสริฐ เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ แม่ของตนอยู่บ้านตามลำพัง แม่เล่าให้ตนฟังว่าเด็กเข้ามาเล่นในบ้านจนโดนสุนัขรุมกัด แม่ได้ตะโกนห้ามสุนัขแล้วแต่ไม่ทัน แม่ไม่ได้เข้าไปไล่ฝูงสุนัข เพราะอายุ 92 ปี แล้ว ลุกจากที่นั่งไม่ไหว ฝูงสุนัขรุมกัดเด็กอยู่ประมาณ 5 นาที ก็แยกย้ายกันไป แม่บอกอีกว่า ตัวที่เริ่มกัดเด็กเป็นแม่สุนัขหวงลูก เด็กออกมาวิ่งเล่นกับลูกมันและหกล้ม แม่สุนัขถึงเข้าไปกัด ตัวอื่น ๆ ก็กรูเข้าไปรุมตาม หลังเกิดเหตุ ยายของเด็กได้มาต่อว่าแม่ตนที่ไม่ห้ามปรามหมา แม่ของตนก็หูไม่ค่อยดี ไม่ได้ยินว่าเขาต่อว่าอะไรบ้าง

              นายประพันธ์ กล่าวอีกว่า ถ้าจะให้แม่ตนลุกไปวิ่งไล่สุนัข คงเป็นไปไม่ได้ เพราะแค่จะลุกจะเดินแต่ละก้าวก็ลำบากแล้ว และสุนัขของตนไม่ใช่ประเภทที่จะเข้าไปกัดคนแบบหวังเอาให้ถึงตาย มันอาจจะคิดว่าเด็กไปแกล้งลูกของมัน มันจึงหวงลูก เข้าไปกัดแล้วก็ปล่อย ตนได้เข้าไปเจรจากับครอบครัวเด็กแล้ว โดยจะขอจ่ายคนละครึ่ง แต่อีกฝ่ายก็ไม่ยอม

               ทั้งนี้พอตนมาคิดอีกที ตนก็คงจะช่วยค่ารักษาพยาบาลให้ตามตกลง เพราะก็รับปากไปแล้ว แต่ถ้าหากค่าใช้จ่ายมากว่า 100,000 บาท ตนก็คงต้องขอความเป็นธรรม ต้องให้ผู้ปกครองเด็กออกค่าใช้จ่ายด้วย หลังจากนี้ตนก็จะทำการล้อมรั้วไม่ให้สุนัขของตนไปวิ่งในสวนบ้านนั้นอีก ถ้าหากอีกฝ่ายจะไปฟ้องร้องดำเนินคดี ตนก็จะขอเจรจาก่อน แต่ถ้าเขายืนยันว่าจะฟ้องจริง ก็คงต้องไปสู้กันในชั้นศาล



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของหมาขย้ำเด็ก 3 ขวบ จนสาหัส อ้างหมาแค่หวงลูก ไม่กัดเอาตาย แม่เด็กไม่ดูลูกเอง โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:48:47 21,497 อ่าน
TOP