x close

กู้ภัยเฝ้าศพเปิดใจ แจ้งไป 4 โรงพัก แต่ร้อยเวรไม่มา - แฉเป็นจุดปัญหา ตร. เกี่ยงงานกัน

        กู้ภัยเฝ้าศพที่สะพานพระราม 7 เปิดใจ แจ้งเหตุผู้เสียชีวิตไป 4 โรงพัก แต่ไม่มีร้อยเวรมาดูศพ วินมอเตอร์ไซค์แฉชัด เป็นแบบนี้มานาน ตำรวจชอบเกี่ยงงานกันเอง ด้าน ผกก.สภ.บางกรวย แย้ง ไม่ได้เกี่ยงกันอย่างที่เป็นข่าว


        จากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนายหนึ่ง เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากการกระโดดสะพานพระราม 7 ขึ้นมาไว้บนท่าเรือ และต้องนั่งเฝ้าศพอยู่ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ไม่สามารถนำศพออกไปได้ เนื่องจากปัญหาเรื่องการแบ่งเขตรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจแก่ผู้คนในสังคม เพราะเห็นใจเจ้าหน้าที่ที่ต้องมาพบเจอเรื่องแบบนี้ ทั้งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น (อ่านข่าว : เล็ก ฝันเด่น โอดสงสารคนทำงาน กู้ภัยต้องนั่งเฝ้าศพถึงเช้า เพราะเจอปัญหาแบ่งเขต สน.)

        สำหรับความคืบหน้าเรื่องนี้ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ในคืนวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 00.30 น. ชาวบ้านพบเห็นผู้ชายนั่งดื่มเบียร์อยู่บนสะพานพระราม 7 ก่อนจะกระโดดลงแม่น้ำไป ดำผุดดำว่ายอยู่สักพักและจมหายไป จึงได้แจ้งไปยังมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่จึงจัดทีมออกค้นหา โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำใช้เวลาลงงมอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็พบศพจมอยู่กลางแม่น้ำ จึงได้นำศพขึ้นมาไว้บนท่าเรือพระราม 7 ฝั่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตบางกรวย จ.นนทบุรี


        ผู้เสียชีวิตคาดว่ามีอายุ 40-50 ปี สวมเสื้อยืดสีเทา และสวมกางเกงยีนส์ขายาว เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังสถานีตำรวจหลายแห่งในพื้นที่ ทั้ง สภ.เมืองนนทบุรี สภ.บางกรวย สน.บางโพ และ สน.บวรมงคล เพื่อให้เดินทางมาสอบสวนเหตุ แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมายังที่เกิดเหตุ

        นายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่นั่งเฝ้าศพ เล่าว่า ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บางกรวย ได้เข้ามาตรวจสอบแล้วก็กลับไป ไม่กลับมาอีก ตนกับอาสาหลายคนนั่งรอกันนาน ก็ยังไม่มีร้อยเวรมา ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงต้องนั่งเฝ้าศพจนถึงเช้า

กู้ภัยเฝ้าศพ
ภาพจาก อาสาพระนคร

        นายนพดล กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถวิทยุ 191 ได้ผ่านมาเห็นจุดเกิดเหตุ จึงประสานงานติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ แต่ก็ยังไม่มีร้อยเวรจากสถานีตำรวจใดเดินทางมาตรวจสอบ ด้านมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ใต้สะพานพระราม 7 กล่าวว่า พื้นที่นี้ประสบปัญหาแบบนี้มานานหลายสิบปีแล้ว เมื่อมีการพบศพผู้เสียชีวิตและแจ้งตำรวจไป จะไม่มีใครเข้ามาสอบสวน เพราะจุดนี้เป็นรอยต่อระหว่างนครบาลกับ จ.นนทบุรี จึงเกี่ยงกันไปมา

        ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง กล่าวอีกว่า ตนอยากให้ตำรวจปักป้ายไว้เลยว่าจุดนี้โรงพักไหนเป็นผู้รับผิดชอบ ชาวบ้านจะได้รับรู้ เพราะบางครั้งต้องผูกศพไว้กับท่าเรือเป็นวัน กว่าจะมีร้อยเวรเข้ามาสอบสวน บางครั้งชาวบ้านลงเรือไปทำงานตอนเช้า กลับมาตอนเย็น ก็ยังเห็นศพผูกอยู่

        ด้าน พ.ต.อ. แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.บางกรวย ชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นความรับผิดชอบของ สภ.บางกรวย โดยในคืนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สายตรวจได้เดินทางไปตรวจสอบแล้ว และพบว่ามีตำรวจนครบาลเข้ามาดูที่เกิดเหตุด้วย ตนมาทราบภายหลังว่ายังไม่มีร้อยเวรไปชันสูตรพลิกศพ จึงรีบสั่งการให้ร้อยเวรรีบดำเนินการสอบสวนติดตามเรื่องเป็นการด่วน

        กระทั่งทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายเอกชัย สิบกิ่ง อายุ 38 ปี พักอยู่ใน ซ.จรัญสนิทวงศ์ 83 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ โดยได้ติดต่อไปยังครอบรัวผู้เสียชีวิตแล้ว มารดาเปิดเผยว่าลูกชายป่วยโรคซึมเศร้า และไม่ติดใจการเสียชีวิต

        พ.ต.อ. แดนไทย กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ สภ.บางกรวย ที่เข้าไปตรวจสอบตอนแรก พบว่าทางนครบาลได้รับเรื่องไป แต่ตอนเช้ากลับแย้งมาว่าจุดเกิดเหตุเป็นเขต สภ.บางกรวย ทางตนจึงต้องรีบสั่งการให้ร้อยเวรออกไปสอบปากคำพยาน ชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการเกี่ยงรับคดีดังที่เป็นข่าวแต่อย่างใด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยเฝ้าศพเปิดใจ แจ้งไป 4 โรงพัก แต่ร้อยเวรไม่มา - แฉเป็นจุดปัญหา ตร. เกี่ยงงานกัน อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:07:34 29,642 อ่าน
TOP