x close

สุดารัตน์-ณัฐวุฒิ ท้า บิ๊กตู่ ขึ้นปราศรัย งัดสาระมาพูด สู้กันแบบตรง ๆ ต่อหน้า ปชช.

        คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ชวน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัย เอาเนื้อหาสาระมาพูดกันตรง ๆ ต่อหน้าประชาชน ด้านรองเลขาธิการ กกต. ชี้ ถ้านายกฯ จะขึ้นดีเบต กฎหมายไม่ได้ห้าม

สุดารัตน์-ณัฐวุฒิ ท้า บิ๊กตู่ ขึ้นปราศรัย

        วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า หลายพรรคการเมืองได้ออกมาขอท้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัยกัน เพื่อสู้ด้วยสาระให้เห็นกันอย่างชัดเจน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จะไม่ขอท้าดีเบตกับ พลเอก ประยุทธ์ แต่จะขอเชิญขึ้นเวทีปราศรัยพบปะประชาชน ไม่ใช้เวทีรัฐบาล จะเป็นการนำเนื้อหาสาระขึ้นมาพูด เพราะที่ผ่านมาก็มีการรบกันมามาก ตนก็เคารพตรงนี้ การสู้กันทางการเมืองมันมีหลายเหตุการณ์ และในเมื่อจะสู้กันในสนามเลือกตั้ง ก็ควรที่จะสู้กันอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา

        ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ ระบุว่า ตนได้ยินข้อมูลมาว่า พรรคพลังประชารัฐมีความคิดจะให้ พลเอก ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยในโค้งสุดท้ายก่อนวันลงคะแนน เพื่อที่จะเรียกกระแส หรือจุดความสนใจแก่ประชาชน ตนมองว่าไม่จำเป็นต้องรอจนถึงช่วงนั้น และตนจะไม่ขอท้า พลเอก ประยุทธ์ ขึ้นดีเบต เพราะเชื่อว่าจะต้องมีการยกข้ออ้างมากมายขึ้นมาบ่ายเบี่ยง

        ตนขอแนะนำให้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงกันตั้งแต่ตอนนี้ ประชาชนจะได้เห็นกันชัด ๆ ไม่ต้องใช้ความเป็นผู้นำรัฐบาลตระเวนลงพื้นที่ทุกภูมิภาค หรือใช้เวทีรัฐบาลพูดคุยกับประชาชน ซึ่งเนื้อหาสาระและนัยทางการเมืองคือการหาเสียง และตนไม่ขอใช้คำว่าท้า แต่ขอชวน

สุดารัตน์-ณัฐวุฒิ ท้า บิ๊กตู่ ขึ้นปราศรัย
นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ

        ทางด้าน นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าทางพรรคจะยื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อพิจารณาคุณสมบัติ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ในการช่วยผู้สมัครลงพื้นที่หาเสียง ว่า ทางพรรคมีความปรารถนาให้ พลเอก ประยุทธ์ ช่วยลงพื้นที่หาเสียงจริง ส่วนกรณีที่พรรคคู่แข่งต้องการให้ พลเอก ประยุทธ์ ไปดีเบต ตรงนี้ตนมองว่ายังไม่สามารถทำได้ เพราะจะต้องสอบถามไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อน ตนขอย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐตามใจ กกต. และจะสั่งให้หันซ้ายก็ซ้าย หันขวาก็ขวา
 
        นายกอบศักดิ์ กล่าวอีกว่า การที่ พลเอก ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตของพรรค นับว่าช่วยพรรคได้มาก เพราะพรรคจะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนที่ชื่นชอบ พลเอก ประยุทธ์ เพิ่มมากขึ้น และยอมรับว่าถ้าหาก พลเอก ประยุทธ์ จะลงมาช่วยหาเสียงได้ พรรคพลังประชารัฐก็จะยิ้มได้กว้างมากขึ้น

สุดารัตน์-ณัฐวุฒิ ท้า บิ๊กตู่ ขึ้นปราศรัย
นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต.

        ด้าน นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวว่า การที่สมาชิกพรรค หรือผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีจะช่วยพรรค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริจาค หรือระดมทุน ไม่เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ทางสำนักงานก็จะมีมาตรฐานในการตรวจสอบเหมือนกัน ส่วนเรื่องขึ้นดีเบต กฎหมายก็ไม่ได้ห้าม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดารัตน์-ณัฐวุฒิ ท้า บิ๊กตู่ ขึ้นปราศรัย งัดสาระมาพูด สู้กันแบบตรง ๆ ต่อหน้า ปชช. อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:15:37 5,887 อ่าน
TOP