x close
hilight > ข่าวทั่วไป

พบซากโลมาเกยตื้น ริมทะเลอ่าวประจวบ-บางขุนเทียน รอ จนท. ตรวจสอบ

| 4,202 อ่าน

 

           พบซากโลมาเกยตื้น ริมหาดทะเลอ่าวประจวบ ส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่วหาด คาดเป็นลูกโลมาที่โดนอวนชาวประมงจนบาดเจ็บ ขณะที่ ทะเลกรุงเทพ บางขุนเทียน ซากโลมาอีกตัว ชาวบ้านลากขึ้นฝั่ง รอ จนท. ตรวจสอบ 

           วานนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2562) เวิร์คพอยท์นิวส์ มีรายงานกรณีได้รับแจ้งจาก นางสาวพรพรรณ พิมเสน อายุ 42 ปี แม่ค้ามันปิ้งตลาดริมทางรถไฟเมืองประจวบ ว่าพบซากโลมาเกยตื้น บริเวณชายหาดทะเลอ่าวประจวบ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยตรวจสอบพบว่าเป็นซากลูกโลมา อายุประมาณ 2-3 ปี มีบาดแผลตามลำตัวหัว และหาง ผิวหนังถลอกบวมอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจถูกอวนจับปลาของเรือประมงในทะเล จนได้รับบาดเจ็บตายแล้วขึ้นอืด ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้น 
 

           โดยหลังจากผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากนางสาวพรพรรณราว 1 ชั่วโมง ยังไม่พบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการใด ๆ กับซากลูกโลมา ขณะที่นางสาวพรพรรณเผยว่า ตนพบซากโลมาขณะมาหาหอยเสียบตามหาดทราย ก่อนจะได้เกลิ่นเหม็นเน่าโชยมา เมื่อเดินเลาะเลียบชายหาดไปก็เจอที่มาของกลิ่นว่ามาจากซากลูกโลมา จึงได้ถ่ายภาพและบอกให้เพื่อนซึ่งเป็นดีเจ ช่วยแจ้งผู้เกี่ยวข้องให้ทราบเพื่อเข้ามาเก็บซากลูกโลมาออกไป 
 
           ขณะเดียวกันในช่วงเช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ทวิตเตอร์ JS100 ก็มีรายงานการพบซากโลมาอีกตัวหนึ่ง ที่จุดชมวิวทะเลกรุงเทพ บางขุนเทียน เป็นซากโลมาหัวบาตร ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันลากเข้าฝั่งแล้ว อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ 
 
ภาพจาก ชนาธิป, ทวิตเตอร์ @js100radio
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวเวิร์คพอยท์, ทวิตเตอร์ @js100radio

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบซากโลมาเกยตื้น ริมทะเลอ่าวประจวบ-บางขุนเทียน รอ จนท. ตรวจสอบ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:08 4,202 อ่าน
TOP