x close

ไม่สนไม่แคร์ เจ้าของไร่อ้อย ไม่สนคำขู่ตำรวจ จุดไฟเผาไร่อ้อยต่อ

       ชาวโคราชเดือดร้อนหนัก หลังเจ้าของไร่อ้อยไม่สนคำขู่ผู้ว่าฯ และตำรวจ ยังเดินหน้าเผาไร่อ้อยต่อ ควันพิษขยายเป็นวงกว้าง

จุดไฟเผาไร่อ้อย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 หลังจากที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และผู้บังคับการตำรวจภูธรนครราชสีมา ได้ออกคำเตือนและรณรงค์ห้ามเผาทุกชนิด เนื่องจากปัญหาฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน PM2.5 ทำให้ส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชน ทั้งนี้ มีระบุหากฝ่าฝืนจะถูกจับกุมดำเนินคดีทันที อย่างไรก็ตามประกาศห้ามดังกล่าวยังไม่ได้ผล ยังคงมีเจ้าของไร่อ้อยในหลายอำเภอในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จุดไฟเผาไร่อ้อยอย่างต่อเนื่อง

       ซึ่งที่บ้านโคกกระเบื้อง ต.โคกกระเบื้อง อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา มีการลักลอบเผาไร่อ้อย จนทำให้กลุ่มควันจากการเผาอ้อยลอยไปตามกระแสลม เข้าปกคลุมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง และสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการเผาไร่อ้อย ทำให้มีควันไฟลอยเข้ามาปกคลุมตามท้องถนน รถของประชาชนที่ผ่านในเส้นทางดังกล่าวจึงต้องเปิดไฟเพื่อการมองเห็น และเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งผลกระทบจากการเผาไร่อ้อยในครั้งนี้ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

       ด้านนางนวล อายุ 73 ปี ชาวบ้านอำเภอบ้านเหลื่อม ที่ได้รับผลกระทบจากการเผาไร่อ้อย กล่าวว่า ตนซึ่งเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว และจะต้องมานั่งดมกลิ่นควันอีก รู้สึกแย่ ทั้งแสบตา แสบจมูก สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ทำให้หายใจลำบาก จึงอยากให้เกษตรกรเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการจุดไฟเผาไร่อ้อยด้วย และอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังเสียที

จุดไฟเผาไร่อ้อย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่สนไม่แคร์ เจ้าของไร่อ้อย ไม่สนคำขู่ตำรวจ จุดไฟเผาไร่อ้อยต่อ อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:49:24 8,664 อ่าน
TOP